Chủ sở hữu Sacramento Kings đã đạt được thoả thuận chuyển nhượng đội bóng

09:16 Thứ ba 22/01/2013

Gia đình Maloofs, những người đang nắm quyền sở hữu đội bóng Sacramento Kings, đã đạt được thoả thuận với một nhóm doanh nhân đứng đầu bởi Chris Hansen, những người dự định sẽ mua lại The Kings và chuyển đội bóng này về thành phố Seattle vào mùa giải 2013/14.

Trong ngày hôm qua, NBA đã có thông báo chính thức về thông tin này, cho biết họ đã nhận được thông tin về thoả thuận trên. Vụ chuyển nhượng sẽ được Hội đồng điều hành của NBA xem xét và nếu như Hội đồng chấp thuận, thì chuy ện The Kings chuyển từ Sacramento về Seattle chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chris Hansen, người đứng đầu nhóm nhà đầu tư mua lại Sacramento Kings. Ảnh: Internet.

Ông Chris Hansen, người đứng đầu một nhóm các nhà đầu tư, sẽ trả số tiền lên tới 525 triệu đô-la cho gia đình Maloofs để mua lại 65% cổ phần của Sacramento Kings, theo NBA.com. Điều này giúp nhóm của Chris Hansen nắm quyền kiểm soát đội bóng. 35% còn lại hiện vẫn đang nằm trong tay các nhà đầu tư nhỏ hơn, nhưng chắc chắn Hansen sẽ mua lại số cổ phần này trong tương lai gần.

Ngoài ra, nhóm của ông Hansen sẽ đầu tư thêm 50 triệu đô-la nữa để xây dựng nhà thi đấu bóng rổ mới tại Safeco Field ở Seattle để làm sân nhà mới cho The Kings.

Từ năm 2008 đến nay, thành phố Seattle đã không có một đội bóng rổ chuyên nghiệp nào tại NBA, sau khi Clay Bennett mua lại SuperSonics và chuyển đội bóng này về Oklahoma City, ngày nay chính là đội Oklahoma City Thunder. Quyết tâm mua lại Sacramento Kings của Hansen đã gặp sự phản kháng mạnh mẽ đến từ các cổ động viên và lãnh đạo của thành phố Sacramento, nhưng cuối cùng vụ chuyển nhượng gần như chắc chắn sẽ  xảy ra và mùa giải  sau, chúng ta sẽ chứng kiến một đội bóng mới tại NBA đến từ Seattle.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục