18h30 ngày 14/03, Saigon Heat vs AirAsia Philippines Patriots: Đón nhận thử thách mới

08:57 Thứ tư 14/03/2012

Ba trận thắng liên tiếp của Saigon Heat là một kết quả mà ngay cả những người trong cuộc cũng chưa hề nghĩ đến. Nhưng giờ nó đã trở thành hiện thực, và công việc tiếp theo của HLV Rabedeaux và các học trò là phải tiếp tục đặt ra và chinh phục những mục tiêu mới.

Cái tên Saigon Heat tiếp tục là tâm điểm của bóng rổ Đông Nam Á cuối tuần vừa qua khi đánh bại một trong những ứng cử viên của chức vô địch, Westports Malaysia Dragons, với tỉ số sát nút 70-69. Một chiến thắng nghẹt thở cho thấy được đội bóng đến từ Việt Nam đã hoàn toàn lột xác so với giai đoạn đầu của giải đấu. Kể từ khi HLV Rabedeux lên làm HLV trưởng của Saigon Heat, thì đội bóng này đã có 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng đó không phải là một kết quả ngẫu nhiên mà là thành quả của những nỗ lực bên trong lẫn ngoài sân đấu của các thành viên Saigon Heat.

Một lần nữa, năng lực và bản lĩnh thực sự của Saigon Heat sẽ được thử thách bởi đội bóng được đánh giá là hàng đầu khu vực hiện nay, AirAsia Philippine Patriots. Patriots cũng là nhà đương kim vô địch của Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mùa đầu tiên (2009/2010). Hiện tại họ là những người đang dẫn đầu bảng xếp hang với 8 trận thắng và 2 trận thua, bằng điểm với San Miguel Beermen dù đấu ít hơn 1 trận. Ở lần gặp nhau trước, Saigon Heat đã để đội bóng Philippines đánh bại với tỉ số 62-76 trên sân khách. Nhưng sắp tới, tiếp đón Patriots tại Nhà thi đấu Tân Bình sẽ là một Saigon Heat rất khác, và đây sẽ là một trận đấu hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả.

Saigon Heat sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ? Ảnh: Internet.

Mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn với Patriots, khi nhà vô địch mùa bóng 2009/2010 sẽ không có được đầy đủ lực lượng cho trận quyết đấu này. Cây ghi điểm hàng đầu Anthony Johnson và 2 cầu thủ khác là Ardy Larong và Frederick Rodriguez sẽ vắng mặt vì đang bị phạt cấm thi đấu.

Trong khi đó, mặc dù có nhiều thay đổi về mặt nhân sự, các tân binh của Saigon Heat đã nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới. Điển hình là tân binh Jahmar Thorpe, người đã có 2 quả ném phạt thành công để giúp Saigon Heat có 2 điểm cuối cùng trong trận thắng 70-69 trước Westports Malaysia Dragons. Một tân binh khác là Noy Javier cũng trở thành một vũ khí lợi hại bằng các cú ném 3 điểm. Trong 3 trận thắng liên tiếp, Noy đã thực hiện thành công 9 quả ném 3 điểm để đem về những điểm số quan trọng cho đội nhà.

Trong khi đó, cựu binh Jonathan Jones vẫn chứng tỏ được vai trò đầu tàu ở Saigon Heat kể từ sau sự ra đi của Julius Hodge. Jones hiện tại là cây ghi điểm hàng đầu của Saigon và người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm với sự hiện diện của anh ở khu vực dưới bảng rổ. Ở trận đấu trước, không chỉ trực tiếp ghi 19 điểm, Jones còn có 22 lần bắt bóng bật bảng thành công, một con số cực kỳ ấn tượng.

Rõ ràng giành chiến thắng trước Saigon Heat vào lúc này sẽ là một nhiệm vụ khó khăn khi đội chủ nhà có lực lượng mạnh mẽ, tinh thần hưng phấn và lợi thế sân nhà. Patriots sẽ phải trông cậy nhiều vào cầu thủ ghi điểm nhiều thứ hai của đội là Nakiea Miller khi cây ghi điểm hàng đầu Anthony Johnson vắng mặt. Ngoài ra tân binh Francis ‘Kiko’ Adriano cũng nhận được khá nhiều kỳ vọng từ HLV Glenn Capacio. “Kiko chơi rất ấn tượng cả về mặt tấn công lẫn phòng thủ”, Capacio nói.

Đối với Saigon Heat, chỉ cần tiếp tục duy trì được sự tự tin cao độ như những trận đấu trước, cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, thì đội bóng Việt Nam sẽ tràn trề hy vọng tạo nên bất ngờ trước đội bóng đang dẫn dầu bảng xếp hạng. Một chiến thắng nữa là điều hoàn toàn có thể và chúng ta hãy chờ tin vui từ nhà thi đấu Tân Bình!

Tổng hợp một số cặp đấu còn lại của AirAsia ASEAN Basketball League

Bangkok Cobras vs Westports Malaysia Dragons, NTĐ Đại học Chulalongkorn, Bangkok, Thái Lan.

Sau thất bại ở Việt Nam, Dragons tiếp tục có chuyến làm khách trên sân của Bangkok Cobras. Ở lần gặp nhau hồi tháng 2, Bangkok đã có một trận đấu tuyệt vời trên sân nhà của Dragons để giành chiến thắng 73-70. Phục hận có thể là động cơ giúp Dragons vào trận quyết tâm hơn, nhưng đội bóng Malaysia cũng đừng quên rằng Bangkok cũng đang rất hưng phấn sau trận thắng trước Jobstreet.com Singapore Slingers để leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Với lợi thế sân nhà, Bangkok Cobras hoàn toàn có thể hướng đến 1 chiến thắng để tiếp tục leo cao trên bảng xếp hạng.

San Miguel Beermen vs Jobstreet.com Singapore Slingers, Cung Thể thao Ynares, Manila, Philippines.

Đã rất lâu rồi Singapore Slingers chưa biết đến mùi vị của chiến thắng. Lần gần đây nhất họ có được 2 điểm tại AirAsia ASEAN Basketball League là từ ngày 01/02, khi họ đánh bại chính đối thủ San Miguel Beermen trên sân nhà. Nhưng chắc chắn các cầu thủ Beermen không muốn điều đó lặp lại khi tái đấu với Slingers tại Philippines. Beermen cũng đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây, ở vòng đấu trước họ đã đánh bại đương kim vô địch Chang Thailand Slammers trên sân nhà với tỉ số 92-77. Đối đầu với một Slingers đang thi đấu bết bát, đây sẽ là cơ hội để Beermen kiếm thêm một trận thắng để tiếp tục cạnh tranh với AirAsia Philippines Patriots trên bảng xếp hạng.

Chang Thailand Slammers vs Indonesia Warriors, Nhà thi đấu Hội hữu nghị Thái – Nhật, Bangkok, Thái Lan.

Một tuần lễ đầy khó khăn với Indonesia Warriors khi họ để thua 3 trận liên tiếp với cách biệt 4 điểm hoặc ít hơn. Các cầu thủ Warriors tỏ ra thiếu tập trung trong những phút cuối trận và thường để đối thủ đánh bại trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó. Họ sẽ phải cải thiện điểm yếu này khi hành quân đến Thái Lan để gặp Chang Thailand Slammers. Đội đương kim vô địch đã đánh mất vị thế của mình ở mùa giải năm nay. Đã có quá nhiều thay đổi trong đội hình của Slammers và dường như họ cần thêm thời gian để kết nối với nhau. Nhưng nếu không nhanh chóng làm được điều đó, thì một trận thua trên sân nhà trước Indonesia Warriors là điều có thể dự báo trước đối với đội bóng Thái Lan.

Bảng xếp hạng AirAsia ASEAN Basketball League:

Vị trí Đội Trận Thắng Bại Ghi Thua Điểm
1 AirAsia Philippine Patriots 10 8 2 783 698 16
2 San Miguel Beermen 11 8 3 853 758 16
3 Westports Malaysia Dragons 10 7 3 831 764 14
4 Bangkok Cobras 10 4 6 669 764 8
5 Indonesia Warriors 11 4 7 821 822 8
6 Jobstreet.com Singapore Slingers 11 4 7 737 756 8
7 Chang Thailand Slammers 11 4 7 777 812 8
8 Saigon Heat 10 3 7 662 759 6
N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục