Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2016 (chặng 4): Nỗ lực giành thứ hạng của tay đua chủ nhà

12:11 Thứ sáu 11/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 11/3, chặng 4 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km đã có tốc độ lên đến 39, 832 km/h, khi tay đua chủ nhà Biwase - Cao Thị Cẩm Lệ đã rút thắng trước Đặng Thị Ngọc Huyền (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) ngay tại đích đến, về nhất sau 1h 15’19”, và thứ hạng không thay đổi khi ê kíp Nhật Bản bảo toàn được thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Với nỗ lực của các đội không có thứ hạng cao Biwase, XSKT Đồng Tháp, VUS TP.HCM, Indonesia khi thay phiên nhau tấn công sau khi đoàn đua xuất phát. Nhưng ê kíp Thái Lan đã kéo tốp đông để bắt lại và nhằm tìm cách thu ngắn cách biệt với đội đang dẫn đầu Nhật Bản, nhưng nỗ lực của ê kíp Thái Lan cũng không thành công khi các tay đua Nhật Bản đeo bám theo rất sát các tay đua Thái Lan.

Đoàn đua đang chạy qua Đồi Cù (bên Hồ Xuân Hương). Ảnh: Hải Vân.

Bước vào vòng 7, hai tay đua Cao Thị Cẩm Lệ và Đặng Thị Ngọc Huyền đã cùng nhau tấn công và thoát được sự đeo bám. Với quyết tâm giành thứ hạng chặng, cả hai tay đua này đi với tốc độ trên 40 km/h và dần tạo cách biệt với tốp đông phía sau đến hơn 30”, và nỗ lực của hai tay đua này đã thành công khi cùng nhau về đích trước tiên. Với nước rút vượt trội, Cao Thị Cẩm Lệ đã xuất sắc vượt mặt Đặng Thị Ngọc Huyền qua đó giành chiến thắng chặng.

Nỗ lực của tay đua chủ nhà Cao Thị Cẩm Lệ đã về đích đến trước tiên. Ảnh: Hải Vân.

Tốp đông phía sau về đích chỉ sau 33”, tay đua Yoshikawa Miho (Nhật Bản) đã rút thắng trước tốp đông để giành hạng ba. Về đích đến hạng 5, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) tiếp tục mặc áo xanh sau 42 điểm, xếp sau là Yoshikawa Miho (39 điểm).

Tay đua Yoshikawa Miho (số 42) rút thắng trước tốp đông để giành hạng ba. Ảnh: Hải Vân.

Về đích trong tốp đông, tay đua Kaneko Hiromi (Nhật Bản) tiếp tục giữ áo vàng sau 9h 32’38”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 2’34”) và hạng ba Phetdarin Somrat (Thái Lan - hơn 2’50”). Thứ hạng đồng đội Nhật Bản (28h 46’17”) - Thái Lan (hơn 2’40”) - Tập đoàn Lộc Trời (hơn 3’05”).

Ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN cho biết thêm: “Sau hai chặng đua đường đèo và tốn nhiều sức nên đội Nhật Bản đã thi đấu không hết sức ở chặng đua ngắn này và chỉ cố gắng bảo vệ thứ hạng tổng sắp. Còn nỗ lực của các đội trong nước rất đáng khen khi tấn công và để tranh chấp thứ hạng chặng và chiến thắng của hai tay đua Cẩm Lệ và Ngọc Huyền đã làm cho chặng đua này thêm.”

Phát thưởng Nhất nhì ba của chặng 4. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 12/3, các tay đua thi đấu chặng 5 chạy vòng quanh đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 34 km. Đây là chặng đua ngắn nhất của giải nên các đội không có thứ hạng sẽ tiếp tục tấn công để tranh chấp thứ hạng chặng, cuộc cạnh tranh giải áo xanh đã trở nên quyết liệt hơn khi tuyển thủ Nguyễn Thị Thật chỉ còn hơn tay đua Yoshikawa Miho xếp sau chỉ 3 điểm.

Lộ trình đua của giải

12/3: Chặng 5: Chạy vòng quanh đường Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 34 km.

13/3: Chặng 6: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105 km.

14/3: Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi Huyện Bắc Bình (Bình Thuận) dài 110 km.

15/3: Chặng 8: Thị xã La Gi đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

16/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 11:48 11/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục