Lý Nhã Kỳ: "Quyết tâm thì tôi có thừa"

20:51 Thứ hai 29/02/2016

Tân Phó chủ tịch liên đoàn Xe đạp - Moto thể thao Việt Nam đã khẳng định với chúng tôi rằng: "Dù là một người mới, nhưng tôi tự tin sẽ góp được một phần nào đó vào sự phát triển phong trào của bộ môn này..."

* Chào Lý Nhã Kỳ, chúc mừng chị đã trở thành "sếp lớn" của Liên đoàn xe đạp - moto Thể thao Việt Nam. Và ở vai trò mới mẻ này, chị có tự tin làm tốt như đã từng thể hiện trong các vị trí khác như đại sứ du lịch, người mẫu hay không?

Lý Nhã Kỳ: - Tôi mới nhận công việc mới này được một ngày, nhưng đã cảm thấy rõ áp lực ở đó. Vai trò PCT truyền thông cho một liên đoàn là công việc khá nặng, và rất khó nói rằng mình có tự tin hay không ở giai đoạn đầu tiên của nhiệm kỳ này.

Tuy nhiên, nhiệm kỳ là khá dài lên tới 5 năm và dù là một người mới nhưng tôi tự tin với khoảng thời gian dài như thế sẽ góp phần nào đó vào sự phát triển phong trào của bộ môn này.

Tân Phó chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Moto thể thao Việt Nam Lý Nhã Kỳ.

Tôi không muốn phát biểu quá lời khi mới chỉ đảm nhiệm vai trò hiện tại, nhưng nếu để nói tới quyết tâm thì tôi có thừa. Đương nhiên, như mọi anh chị lãnh đạo khác tại liên đoàn tôi cũng muốn đưa Xe đạp - Moto thể thao Việt Nam lên một vị thế mới...

* Theo tôi được biết, dường như Lý Nhã Kỳ không phải là người trong giới thể thao. Đâu là lý do khiến chị nhận lời tham gia vào BCH Liên đoàn Xe đạp - Moto Thể thao Việt Nam?

- Thực sự thì khi được mời tham gia vào liên đoàn tôi cũng khá băn khoăn. Băn khoăn ở chỗ trong khi tôi cũng thích thể thao, tinh thần thể thao nhưng công việc lại khá nhiều.

Đắn đo, nhưng khi nghe các anh ở liên đoàn chia sẻ những dự định, công việc và cả khát khao đối với bộ môn Xe đạp - moto Thể thao này trong tương lai thì tôi cũng thấy hào hứng.

Bởi ở đây các anh khá tâm huyết cũng như muốn làm được điều gì đó cho bộ môn này để tôi không thể từ chối với lời mời chân tình cũng như cảm được sự máu lửa trong nhiệm kỳ mới của Liên đoàn.

* Chị nói rằng, thời gian là vấn đề khó khăn. Vậy liệu rằng chị sẽ sắp xếp ra sao để làm tốt ở vai trò mới này?

- Như tôi đã nói, thời gian chính là vấn đề khó khăn lớn nhất mà tôi phải đối mặt lúc này. Thực sự điều này khiến tôi khá lo lắng khi mà khối lượng công việc trước khi vào Liên đoàn cũng đã khá nhiều.

Nhiều tới mức sức khỏe cũng không chăm sóc được, hy sinh bản thân, tình cảm riêng,... cho công việc như hiện tại, nay thêm việc nữa thì cũng đáng lo lắm.

Khi được mời tôi đã đắn đo vì điều này, tuy nhiên mọi thứ vẫn phải cố gắng. Và quan điểm của tôi khó khăn mấy thì vẫn phải làm hết mình cho công việc, và cố gắng sắp xếp thôi.

Tất nhiên, công việc thì không phải một mình mình làm mà còn có các bộ phận khác cùng chung tay, chứ nếu "cô đơn" thì quả thực là khó khăn lắm. Tôi hy vọng sẽ đóng góp được điều gì đó trong thời gian tới trên vai trò PCT phụ trách truyền thông của mình.

* Ngoài vấn đề thời gian, có cảm giác chị cũng không phải là một người trong giới truyền thông. Chị sẽ giải quyết điều này thế nào trong tương lai?

- Thẳng thắn mà nói rằng, tôi không phải là người có chuyên môn về truyền thông. Một người ngoại đạo hoàn toàn với công việc này, đó là công việc của các anh chị nhà báo mới đúng.

Tuy nhiên, tôi cũng đã làm việc nhiều với giới truyền thông trong nhiều năm qua, nên cũng không quá lạ lẫm lắm. Hy vọng, nhiệm kỳ của mình tôi sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của các anh chị nhà báo, như với bên nghệ thuật.

Đương nhiên, để có sự ủng hộ đó thì tôi cũng phải làm việc tốt, làm hình ảnh cho phong trào xe đạp - moto tốt thì mới nhận được sự ủng hộ chứ phải không (cười).

Tham vọng của tôi với công việc mới mẻ này cũng là rất lớn, đương nhiên mục đích lớn nhất vẫn là đưa hình ảnh xe đạp - moto Việt Nam vươn lên top 3 của khu vực như đại hội vừa qua đã thống nhất.

Cũng giống như làm du lịch cả thôi, chúng ta làm thể thao cũng là một cách quảng bá thương hiệu đất nước mình, quê hương mình cho bạn bè quốc tế. Và tôi muốn làm tốt công việc này, với bằng sự cố gắng lớn nhất của bản thân mình...

* Cảm ơn Lý Nhã Kỳ về cuộc trao đổi này!

M.A | 09:00 29/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục