Marc Marquez: Đua ở MotoGP giống "phê thuốc" vậy

20:47 Thứ sáu 05/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Được đua ở MotoGP là một trong những trải nghiệm quý giá nhất trong cuộc đời, theo Marc Marquez.

Marquez là một trong những tay đua trẻ tài năng nhất làng MotoGP. Ảnh: Internet.

Mới 23 tuổi và 3 mùa thi đấu ở MotoGP nhưng Marquez đã nổi lên như tài năng trẻ sáng giá nhất hiện nay. Tay đua này đã giành được 2 chức vô địch liên tiếp ở hạng đua cao nhất của MotoGP và phá rất nhiều kỉ lục.

"Nếu bạn đua một vòng nhanh đến mức giới hạn hoặc bung hết tất cả sức lực trong ba vòng cuối của một cuộc đua chính. Lúc đó bạn sẽ cảm nhận được chiếc xe, cảm nhận được sự chuyển động từ các bánh xe, cảm giác đó giống như đang ‘phê thuốc’ vậy," Marquez nói.

Mùa rồi, Marquez phải đối diện với những khó khăn nhất định khi phải vật lộn với chiếc RC213V của mình. Anh đồng thời có đến 6 lần bỏ cuộc và chỉ xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng cuối mùa.

Tay đua người Tây Ban Nha trải lòng thêm: "Đây là năm đầu tiên mà tôi thực sự gặp vấn đề nghiêm trọng với những chiếc xe. Đây là lần đầu tiên tôi đã phải thay đổi cách đua của mình. Tôi phải làm ngược lại so với bản năng của mình. Điều đó rất khó khăn. Nhưng nó vẫn có ích bởi tôi đã học được nhiều điều. Tôi cũng đã hiểu nhiều hơn về các công nghệ trong chiếc xe vì chúng tôi đã có nhiều cuộc họp hơn trong năm ngoái để bàn về các vấn đề khó khăn. Điều này chắc chắn sẽ giúp tôi trong tương lai”.

Đ.N | 20:29 05/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục