Cơ hội cuối cho Rossi

20:45 Thứ sáu 05/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Valentino Rossi đang tỏ ra cực kỳ thoải mái trước mùa giải mới.

2016 có thể được xem là một trong những cơ hội cuối cùng để Rossi giành danh hiệu thứ mười. Tay đua người Ý hiện vẫn đang chăm chỉ tập luyện ở Tavullia bằng một giáo án đặc biệt nhằm đối đầu với các đàn em trẻ tuổi.

Rossi nói: "Chúng tôi đang tập trung vào việc rèn thể lực, vì đợt thử nghiệm đầu tiên tại Malaysia sẽ có thời tiết nắng nóng. Mục tiêu của tôi là sẵng sàng ngay từ ngày đua đầu tiên. Ngoài việc tập luyện như bình thường, chúng tôi cố gắng đua với nhiều chiếc xe khác nhau. Ở đây, tôi có thể làm nhiều việc để cải thiện kỹ năng của mình."

Rossi bước vào mùa giải 2016 với mục tiêu không gì khác ngoài danh hiệu. Ảnh: Internet.

Trong vài năm trở lại đây Rossi thường xuyên được Yamaha cung cấp phiên bản đặc biệt của chiếc YZF-R1 để anh tập luyện trên đường đua chuyên dụng. Tuy nhiên ở đợt thử nghiệm mùa đông vừa qua Rossi đã quyết định không sử dụng phiên bản này vì sự thay đổi lốp từ Bridgestone sang Michelin, thay vào đó anh tập với xe Motocross.

"Chúng tôi lo lắng về lốp xe mới hơn là các thiết bị điện tử. Lốp xe là một dấu hỏi lớn trong mùa giải tới, chúng tôi vẫn chưa đánh giá được chính xác được độ tốt của nó như thế nào. Trong đợt thử nghiệm tại Sepang vào đầu tháng 2 tới, Yamaha sẽ mang đến hai phiên bản xe YZR-M1 đến Malaysia để các tay đua của mình thử nghiệm. Với một chiếc xe thiết kế bình thường và một chiếc có bình xăng nằm ở phía sau. Đến lúc đó, mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn." Rossi cho biết thêm.

Nam Anh | 20:16 05/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục