Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015 (chặng 5): Đồng Tháp vươn lên dẫn đầu sau chặng đua quyết định

15:51 Thứ bảy 21/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải áo đỏ-vua leo núi đã có chủ khi tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã chinh phục thành công hai đỉnh đèo trước tiên khi đoàn đua thi đấu chặng 5 từ TP Nha Trang đi TP Đà Lạt vào sáng 21/11, và tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT 1) đã về đích đến một mình với thành tích 3h11’17” – tốc độ trung bình 31, 681 km/h.

Bảo vệ thành công danh hiệu áo đỏ

Đoàn đua xuất phát chính thức khi còn cách chân đèo 7 km, các tay đua đã đi cùng nhau tạo thành tốp đông nhằm giữ sức cho cuộc chinh phục đỉnh đèo Khánh Lê (29 km).

Áo vàng Nguyễn Trường Tài lên đèo Khánh Lê trong sương mù trong tốp hai. Ảnh: Hải Vân.

Ê kíp Đồng Tháp đã quyết tâm giành giải áo đỏ và chức vô địch đồng đội khi hai tay đua mạnh về leo đèo là Lê Ngọc Sơn và Phan Hoàng Thái đã tấn công vào đèo trước và kéo theo hai tay đua Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) và Nguyễn Phạm Quốc Khang (ADC-Truyền hình Vĩnh Long). Với guồng chân bền bỉ và dẻo dai, hai tay đua của Đồng Tháp đã bỏ lại hai tay đua đi cùng khi leo lên được hơn 20 km, và Lê Ngọc Sơn đã cán đỉnh đèo trước tiên để giành 14 điểm ở giải áo đỏ, lên đỉnh đèo sau 10 m là đồng đội Phan Hoàng Thái.

Ở tốp hai đi vào chân đèo, tay đua áo vàng Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM 1) đã đeo theo sát đối thủ Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT 1) để nhằm giữ cách biệt 12” trong bảng tổng sắp. Tốp thứ nhì này đã cán đỉnh đèo sau gần 2’, xếp hạng tiếp theo tại đỉnh đèo là Trần Lê Minh Tuấn, Nguyễn Phạm Quốc Khang, Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL), áo vàng Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Tấn Hoài và Trần Đức Tiến (Trẻ Quốc gia-Hoàng Hải Hà).

Hai tay đua chủ lực Mai Nguyễn Hưng và áo xanh Lê Văn Duẩn tung sức ra kéo tốp hai để đưa áo vàng về đích. Ảnh: Hải Vân.

Cả hai tay đua đi đầu thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và bỏ xa tốp thứ hai đến gần 4’ sau khi đi được thêm 12 km để cùng nhau bước vào chinh phục đỉnh đèo Giang Ly (9 km). Tay đua Lê Ngọc Sơn tiếp tục vượt qua đồng đội Phan Hoàng Thái để cán đỉnh đèo trước tiên và chắc chắn bảo vệ thành công danh hiệu vua leo núi với 20 điểm, khi giải chỉ còn tính điểm 3, 2, 1 cho ba tay đua đầu tiên cán đỉnh đèo Phú Hiệp ở chặng 6.

Ê kíp TP.HCM giữ vững hai danh hiệu cá nhân

Sau khi tốp hai vượt qua đèo Giang Ly, tay đua Mai Nguyễn Hưng đã thay phiên nhau kéo tốp này để bắt lại các cuộc tấn công của tay đua Nguyễn Tấn Hoài nhằm đưa đồng đội Nguyễn Trường Tài đi trong tốp này để bảo vệ cho áo vàng. Với nỗ lực vượt bậc của cựu tuyển thủ Mai Nguyễn Hưng khi liên tục tung sức ra kéo tốp, tay đua Nguyễn Trường Tài đã về đích thành công cùng một lượt với đối thủ Nguyễn Tấn Hoài qua đó giữ vững danh hiệu áo vàng sau chặng đua quyết định này.

Nỗ lực vượt bậc của cựu tuyển thủ Mai Nguyễn Hưng (số 46) đã góp phần cho ê kíp TP.HCM giữ vững hai danh hiệu cá nhân. Ảnh: Hải Vân.

Do tốp hai do ba tay đua của đội ADC-THVL thay phiên nhau kéo và đã thu ngắn được cách biệt so với hai tay đua đi đầu chỉ còn hơn 1’, nên tay đua Lê Ngọc Sơn quyết định ở lại chờ tốp hai, để một mình đồng đội Phan Hoàng Thái về đích trước khi đoàn đua chỉ còn cách đích đến hơn 15 km, và tuyển thủ trẻ này đã thành công khi cán đích đến trước tiên.

Về đích sau Phan Hoàng Thái chỉ có cách biệt 11”, tay đua Trịnh Đức Tâm (ADC-THVL) đã rút thắng trước tốp hai để giành hạng nhì chặng, xếp tiếp theo là Nguyễn Hoàng Sang, Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Trường Tài và Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT 1).

Với cả ba tay đua về đích trong 10 hạng đầu, đội Dược Domesco ĐT 1 đã thành công với mục tiêu đề ra ở chặng đua quyết định này khi vượt lên dẫn đầu ở giải đồng đội sau 53h48’29”, xếp tiếp theo là ADC-THVL và VUS-TP.HCM 1.

Tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái về đích đến một mình thành công. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Nguyễn Trường Tài tiếp tục giữ áo vàng sau 17h52’53”, xếp tiếp theo Trần Nguyễn Minh Trí (hơn 9”), Nguyễn Hoàng Sang (hơn 10”) và Nguyễn Tấn Hoài (hơn 12”). Dù bị bể bánh xe khi còn cách đích đến 20 km, nhưng tay đua Lê Văn Duẩn đã cố gắng về đích đến thành công và tiếp tục giữ vững danh hiệu áo xanh với 55 điểm.

Sáng 22/11, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP Đà Lạt đi TP Bảo Lộc dài 97 km. Đây là chặng đua ngắn cùng với các thứ hạng trong bảng tổng sắp đã ngã ngũ nên cuộc tranh chấp ở chặng đua này chỉ còn diễn ra giữa các tay đua xếp sau áo vàng trong bảng tổng sắp trong 10 hạng đầu để nhằm giành thứ hạng cao hơn bằng nước rút tại đích đến.

Lộ trình thi đấu tiếp theo:

22/11: Chặng 6: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 97 km.
23/11: Chặng 7: TP.Bảo Lộc đi Huyện Hóc Môn dài 197 km.

Hải Vân | 15:34 21/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục