Kết thúc giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015: TP.HCM bảo vệ thành công áo vàng

19:10 Thứ năm 20/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015 đã kết thúc vào chiều ngày 20/8 sau khi các đua thi đấu chặng 7 đi vòng quanh các Huyện của tỉnh Bến Tre dài 102 km và chặng đua cuối chạy 18 vòng quanh TP.Bến Tre dài 37,5 km. Hai ê kíp TP.HCM và An Giang đã bảo vệ thành công cho áo vàng Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS-TP.HCM) và Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang).

Phát thưởng nhất nhì cá nhân. Ảnh: Quốc Tài.

Chặng 7 đã có diễn tiến rất sôi nổi khi các tay đua của các đội chủ nhà Bến Tre, Hà Nội, ADC-Truyền hình Vĩnh Long, Quân Khu 7 VTV Cần Thơ thay phiên nhau tổ chức tấn công để tách tốp, mặc dù đường đua nhỏ hẹp, và tốc độ đã được đưa lên 41,282 km/h khi tốp đông về đích.

Sau các cuộc tách tốp không thành công, đoàn đua đưa nhau về đích và tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng với thành tích 2h28’15”, hạng nhì Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp 1) và hạng ba Trịnh Đức Tâm (ADC-THVL).

Dẫn đầu giải đồng đội ở chặng này, đội VUS-TP.HCM (tổng hạng 190) đã vượt qua đội ADC-THVL (tổng hạng 191) để vươn lên xếp hạng nhì sau đội Dược Domesco ĐT 1 (có tổng hạng tốt nhất 180).

Do đó chặng đua thứ 8 chạy 18 vòng quanh TP.Bến Tre sẽ quyết định đến chức vô địch đồng đội bằng nước rút cuối cùng ở đích đến giữa ba đội đang tranh chấp, nên các tay đua của ba đội này luôn kèm chặt nhau trên đường đua.

Phát thưởng đồng đội chung cuộc. Ảnh: Quốc Tài.

Với quyết tâm bảo vệ danh hiệu áo vàng chung cuộc ở giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015, ê kíp TP.HCM đã quyết định đưa hai tay đua Đỗ Trí Dũng và Ách Xa Na Qui (Mathnasium-TP.HCM) thoát đi trước để dẫn đầu đoàn đua. Cả hai tay đua này cùng với tay đua Phạm Minh Triết (Bảo vệ thực vật An Giang) hình thành tốp đi đầu và cả ba tay đua này đã tạo được cách biệt gần 30” so với tốp đông do hai ê kíp TP.HCM và An Giang kéo để giữ tầm nhằm đưa tốp đông về đích cùng nhau.

Tay đua Đỗ Trí Dũng đã rút thắng trước đồng đội Ách Xa Na Qui và Phạm Minh Triết ở vòng thứ 9 để giành 5 điểm thưởng.

Nhưng với quyết tâm tranh chấp thứ hạng đồng đội, các tay đua của các đội Quân Khu 7, Thanh Sơn Hóa Nông đã tấn công và bắt lại được tốp đi đầu sau khi đoàn đua đi hết vòng 11. Với sự thay phiên nhau kéo tốp của hai ê kíp TP.HCM và An Giang đã đưa đoàn đua về đích cùng nhau để bảo vệ thành công cho hai danh hiệu cá nhân chung cuộc. Tay đua Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng trước áo xanh Nguyễn Thành Tâm và Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) ngay tại đích đến, về nhất sau 1h01’26”.

Ê kíp TP HCM bảo vệ thành công áo vàng. Ảnh: Quốc Tài.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân đã giành áo vàng chung cuộc với tổng thời gian ít nhất 23h12’55”, xếp tiếp theo là Tăng Trí Hùng (ADC-THVL – hơn 2”), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7 – hơn 5”) và Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1 – hơn 7”). Xếp hạng nhì ở chặng đua cuối, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã giành giải áo xanh xuất sắc đầy thuyết phục với 133 điểm.

Chiến thắng quan trọng này của tay đua Đỗ Tuấn Anh đã đưa đội Dược Domesco ĐT 1 giành luôn chức vô địch đồng đội giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015 sau 69h43’33” (tổng hạng 194), có cùng thời gian xếp hạng nhì VUS-TP.HCM (tổng hạng 206) và hạng ba ADC-THVL (hơn 4”). Tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) đã giành giải áo trắng khi là tay đua trẻ thi đấu xuất sắc nhất (hạng 9 chung cuộc).

Giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015 diễn ra nhằm cho các đơn vị chuẩn bị tốt nhất cho giải vô địch quốc gia sắp tới sẽ được thi đấu vào trung tuần tháng 10/2015 tại TP.Vũng Tàu, nên các ê kíp đã thi đấu với quyết tâm cao nhất và thứ hạng chung cuộc đã phản ánh đúng thực lực hiện nay của các dơn vị này.

Với chỉ tiêu đề ra trước giải là giành áo vàng chung cuộc, HLV Đỗ Thành Đạt và các học trò của mình đã bảo vệ thành công cho tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân giữ áo vàng từ chặng đua đầu tiên và đem về cho đơn vị TP.HCM danh hiệu cao quý nhất của giải. Đây là kỷ niệm đặc biệt đối với tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân khi đã ba lần giành được danh hiệu này của giải.

Trương Nguyễn Thanh Nhân giành áo vàng của giải. Ảnh: Quốc Tài.

Được sự đầu tư rất mạnh của Công ty BVTV An Giang, ê kíp An Giang đã đề ra chiến thuật kéo tốp về đích để cho tay đua chủ lực Nguyễn Thành Tâm tranh chấp thứ hạng với các đối thủ mạnh về nước rút Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM), Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT 1) và với nước rút dũng mãnh ở 8 chặng đua tay đua này đã giành số điểm thưởng ở giải áo xanh rất cao và bỏ xa các tay đua tranh chấp với hơn 40 điểm.

Mặc dù không còn đội hình mạnh nhất nhưng ê kíp Đồng Tháp đã thi đấu với chiến thuật thi đấu hợp lý khi các tay đua Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Tấn Hoài, Lê Ngọc Sơn và Phan Hoàng Thái luôn có mặt trong tốp đầu khi về đích đến và với nước rút mạnh mẽ của các tay đua này đã đưa đội Dược Domesco ĐT 1 giành được thứ hạng tốt nhất sau 8 chặng và xuất sắc giành luôn chức vô địch đồng đội.

Các đội giành được thành tích tại giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015 cũng phải vượt qua được các cuộc tranh chấp rất quyết liệt từ các ê kíp chủ nhà Bến Tre, Hà Nội, Cần Thơ và Vĩnh Long để bảo vệ được thứ hạng trong bảng tổng sắp. Chính các cuộc tấn công và tách tốp liên tục của các đội đua này đã góp phần là cho đường đua sôi động và đưa tốc độ đoàn đua lên rất cao, từ đó tạo được sự cạnh tranh quyết liệt, qua đó đã giúp cho các tay đua được dịp thi đấu cọ sát và nâng cao về trình độ chuyên môn để nhằm thi đấu tốt hơn ở các giải đấu sau.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục