Chặng 5 giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015: Hai danh hiệu cá nhân đã an bài

16:45 Thứ ba 18/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 18/8, đoàn đua thi đấu chặng đua dài nhất của giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015 từ TP.Cà Mau đi TP.Cần Thơ dài 178 km. Hai ê kíp mạnh TP.HCM và An Giang đã đưa đoàn đua về đích đến cùng nhau để bảo vệ thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh trước các đối thủ đang tranh chấp khi rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 4h 14’15” – đạt tốc độ trung bình 42,006 km/h.

Dù là chặng đua dài nhưng do đường đua rộng nên các cuộc tấn công liên tục diễn ra, từ đó đã đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao. Sau các cuộc tấn công của các tay đua đang tranh chấp nhưng đều không thành công, đã có hai tay đua Hồ Hoàng Sơn (Thanh Sơn Hóa Nông) và Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp 2) cùng với ba tay đua Lường Văn Sinh (Hà Nội), Bùi Văn Huy (Đống Đa-HN) và Phan Thông Nhàn (VTV Cần Thơ) tách được khỏi tốp đông để ra đi khi đoàn đua đi được gần 40 km.

Với nỗ lực để nhằm tranh chấp điểm áo xanh tại giải thưởng dọc đường (Sprint) nên cả 5 tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Hồ Hoàng Sơn đã rút thắng trước Lường Văn Sinh và Phan Thông Nhàn ngay tại Sprint 1 khi đoàn đua đi được 65 km. Tại Sprint 2, cách đích đến hơn 50 km tay đua Bùi Văn Huy đã giành 5 điểm thưởng khi vượt qua Lường Văn Sinh và Phan Thông Nhàn khi cán đích trước tiên ngay tại địa phận tỉnh Sóc Trăng.

Nỗ lực của tốp đi đầu này không thành công khi tốp đông do ê kíp An Giang đã tung sức ra kéo tốp để bắt lại các tay đua tấn công khi đoàn đua vừa qua cầu Phụng Hiệp, và sau 30 km mà không còn các cuộc tách tốp nào thành công, đoàn đua đã đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút.

Tay đua áo xanh Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh trước các đối thủ đang tranh chấp khi rút thắng đối thủ Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT 1), về nhất với thành tích 4h14’15” – đạt tốc độ trung bình 42,006 km/h. Xếp hạng ba và tư là Trịnh Đức Tâm và Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long).

Sau chặng 5, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân vẫn giữ được áo vàng.

Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS-TP.HCM) vẫn giữ được áo vàng sau 16h 24’40”, hạng nhì Tăng Trí Hùng (ADC-THVL – hơn 2”) và hạng ba Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7 – hơn 5”). Với chiến thắng lần thứ ba này, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 93 điểm và đang hơn các tay đua tranh chấp phía sau đến hơn 30 điểm.

Đội Dược Domesco ĐT 1 tiếp tục dẫn đầu sau 49h 18’48”, hạng nhì ADC-THVL và hạng ba VUS-TP.HCM.

Áo xanh Nguyễn Thành Tâm chia sẽ sau khi về đích đến: “Chặng đua hôm nay rất may mắn đối với tôi khi đối thủ rất mạnh Lê Văn Duẩn đã bị bể bánh xe khi còn cách đích đến 7 km, và đồng đội đã thay phiên nhau kéo tốp đông với tốc độ cao để đưa tôi về đích và tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Với chiến thắng này, tôi xin cám ơn Công ty Bảo vệ thực vật An Giang và Ban huấn luyện đã đưa ra chiến thuật thi đấu hợp lý để tôi giành thêm điểm ở giải áo xanh. Giải chỉ còn 3 chặng đua nữa, tôi sẽ cùng đồng đội quyết tâm bảo vệ được danh hiệu này khi giải kết thúc.”

Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 93 điểm .

Sáng 19/8, các tay đua bước vào thi đấu chặng 6 từ TP.Cần Thơ đi Vĩnh Long – Trà Vinh – TP.Bến Tre dài 138 km. Do chỉ còn ba chặng đua và hai ê kíp mạnh TP.HCM (bảo vệ áo vàng) và An Giang (áo xanh) nên chắc chắn hai ê kíp này sẽ quyết tâm bảo vệ được hai danh hiệu trên, nên cuộc tranh chấp giữa các đội giờ chỉ còn là thứ hạng đồng đội.

Ê kíp Vĩnh Long sẽ phải cố gắng đưa các tay đua Thanh Sơn Hóa Nông tấn công để nhằm đi về đích trước và thu ngắn cách biệt 38” trong bảng tổng sắp so với ba đội đang dẫn đầu. Nhưng với mục tiên đang dẫn đầu ở bảng tổng sắp đồng đội nên ê kíp Đồng Tháp cũng phải tung sức ra để kéo tốp bắt lại nhằm tiếp tục đưa tốp đông về đích để tranh chấp thứ hạng ở ba chặng đua sau nhằm tạo được tổng hạng tốt nhất qua đó sẽ giành luôn chức vô địch đồng đội.

Lộ trình thi đấu tiếp theo giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015:

Chặng 6 (19/8): TP.Cần Thơ – Trà Vinh – TP.Bến Tre dài 158 km.
Chặng 7 (sáng 20/8): TP.Bến Tre – Huyện Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành – TP.Bến Tre dài 102 km.
Chặng 8 (chiều 20/8): Chạy vòng quanh TP.Bến Tre dài 40 km.

Bài và Ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục