Chặng 9 giải xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM 2015: Đồng Tháp xứng danh vua leo đèo

13:41 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 19/4, các tay đua bước vào chặng đua quan trọng từ TP.Huế đi TP.Đà Nẵng dài 115 km. Áo vàng lại tiếp tục đổi chủ trong khi đội Gạo Hạt Ngọc Trời vẫn tiếp tục dẫn đầu nội dung đồng đội.

Đoàn đua rời Tp Huế. Ảnh: Như Huy

Ê kíp Đồng Tháp đã có một ngày thi đấu rất cố gắng giành giải áo chấm đỏ và nỗ lực để lật đổ thứ hạng đồng đội, nhưng nỗ lực này đã không thành công khi hai ê kíp An Giang và TP.HCM đã tung sức ra kéo tốp hai để bắt lại 4 tay đua đi đầu khi còn cách đích hơn 5 km. Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) ngay tại đích đến, về nhất sau 2h49’48” – tốc độ trung bình 40,636 km/h.

Đã có các cuộc tấn công liên tục của các đội TP.HCM, Đống Đa-Hà Nội, Quân Khu 7, Thanh Sơn Hóa Nông. Nhưng các cuộc tấn công để ra đi này đều không thành công khi bị ê kíp An Giang và Đồng Tháp tung sức ra kéo tốp để bắt lại.

Đoàn đua vào đèo Phước tượng. Ảnh: Như Huy

Đoàn đua đưa nhau vào chân đèo Phước Tượng sau khi xuất phát gần 54 km, các tay đua cùng nhau tấn công vào đèo để tranh chấp điểm đèo. Tay đua Nguyễn Thành Tâm đã vượt qua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp) ngay tại đỉnh đèo để giành 3 điểm, tay đua Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) giành 1 điểm khi xếp hạng ba.

Sau khi đi thêm được 15 km, đoàn đua bắt đầu chinh phục đèo Phú Gia, do tấn công vào đèo trước nên cả ba tay đua Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Thanh Sơn Hóa Nông) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) để lên đỉnh đèo trước và tay đua Nguyễn Minh Việt đã giành 3 điểm khi cán đỉnh trước tiên, xếp tiếp theo là Nguyễn Phạm Quốc Khang và Nguyễn Tấn Hoài.

Đoàn đua vào đèo Phú Gia. Ảnh: Như Huy

Do muốn tranh chấp thứ hạng đồng đội khi chỉ có cách biệt với ê kíp An Giang đang dẫn đầu hơn 3’ nên ê kíp Đồng Tháp đã tung sức ra tấn công để đi vào đèo Hải Vân khi còn cách đích đến 35 km. Bốn tay đua của Dược Domesco ĐT – tay đua đang mặc áo chấm đỏ Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài và Lê Ngọc Sơn đã cùng với Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) tấn công vào đèo trước và cả năm tay đua này đã cùng nhau chinh phục đỉnh đèo thành công.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã giành được 8 điểm khi cán đỉnh đèo trước tiên, hạng nhì Trần Lê Minh Tuấn (đạt 7 điểm), hạng ba Lê Ngọc Sơn (6 điểm), hạng 4 Phan Hoàng Thái (5 điểm). Ở phía sau, tay đua đang xếp hạng ba bảng tổng sắp cá nhân Nguyễn Minh Việt đang có cách biệt 1’32” so với áo vàng Hồ Huỳnh Vạn An (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã nỗ lực chinh phục đèo thành công và giành 4 điểm khi cán đỉnh đèo hạng 5.

Đoàn đua qua đèo Hải Vân. Ảnh: Như Huy

Sau khi đổ đèo, ba tay đua của ê kíp Đồng Tháp cùng với Trần Lê Minh Tuấn đã tung sức đi về đích đến nhằm thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội và dần tạo được cách biệt đến 1’30” so với 13 tay đua đang đi sau.

Nhưng nỗ lực này của tốp đi đầu này đã không thành công khi 2 ê kíp mạnh TP.HCM và An Giang đã tung sức ra kéo tốp đang đi sau để bắt lại được bốn tay đua đi đầu này khi chỉ còn cách đích đến hơn 5 km.

Các tay đua tung nước rút về đích. Nguyễn Thành Tâm qua mục tiêu đầu tiên. Ảnh: Như Huy

Tốp đi đầu có 17 tay đua đã đưa nhau về đích đến để tranh chấp thứ hạng, với nước rút hơn hẳn tay đua Nguyễn Thành Tâm đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, hạng nhì Lê Văn Duẩn và hạng ba Hồ Văn Phúc.

Đúng như nhận định trước chặng đua quyết định khi phải chinh phục 3 đèo, nên ê kíp An Giang đã phải cố gắng tung sức ra kéo tốp để nhằm bảo vệ thứ hạng đồng đội trước sự tấn công quyết liệt của 3 tay đua Đồng Tháp nên đã không bảo vệ được cho áo vàng về đích trong tốp đầu.

Đoàn đua qua cầu Trươi. Ảnh: Như Huy

Do không có sở trường về leo đèo nên tay đua áo vàng Hồ Huỳnh Vạn An đã về trong tốp đông và có cách biệt lên đến 7’21”, nên danh hiệu cá nhân cao nhất này lại tiếp tục được thay đổi khi tay đua trẻ Nguyễn Minh Việt về đích được trong tốp đi đầu.

Với tổng thời gian 21h32’44”, Nguyễn Minh Việt đã vượt lên các tay đua mạnh để giành áo vàng sau 9 chặng, hạng nhì Quàng Văn Cường (Đống Đa-HN - hơn 1’22”) và hạng ba Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 1’24”), xếp tiếp theo là ba tay đua mạnh Nguyễn Thành Tâm (hơn 1’25”), Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM – hơn 1’41”) và Lê Ngọc Sơn (hơn 1’47”).

Tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 73 điểm. Giành chiến thắng tại đỉnh đèo Hải Vân, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã mặc áo chấm đỏ-vua leo núi với 13 điểm và Nguyễn Minh Việt cũng tiếp tục dẫn đầu giải áo trắng. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG vẫn dẫn đầu với 64h 37’18”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 1’56”) và Dược Domesco ĐT (hơn 3’15”).

Đoàn đua qua cầu Thuận Phước - Đà Nẵng. Ảnh: Như Huy

Sáng 20/4, đoàn đua thi đấu chặng 10 từ TP.Đà Nẵng đi TP.Quảng Ngãi dài 133 km. Do là các chặng đua đường trường nên các cuộc tấn công để tách tốp sẽ tiếp tục diễn ra, còn ê kíp An Giang vẫn phải tung sức ra kéo tốp để bắt lại nhằm bảo vệ thứ hạng đồng đội nên cuộc cạnh tranh của các tay đua mạnh sẽ quyết định đến giải áo xanh.

Dù là tay đua trẻ, nhưng với tố chất tốt, cùng với có được sở trường mạnh đều ở đường đèo và đường trường nên nhiều khả năng Nguyễn Minh Việt sẽ bảo vệ được danh hiệu áo vàng cho đến hết chặng 13. Bước vào chặng đua 14 chạy đồng đội tính giờ, chắc chắn áo vàng sẽ lại thay đổi khi ê kíp Bình Dương sẽ không tranh chấp được trước các đội mạnh TP.HCM, An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long.

Đoàn đua trên đèo Hải Vân. Ảnh: Như Huy

Tay đua áo vàng Nguyễn Minh Việt cho biết: “Tôi đã thi đấu đúng theo chiến thuật do Ban Huấn luyện đề ra, cố gắng đi trong tốp đi đầu và quyết tâm chinh phục đèo Hải Vân thành công để nhằm đi theo các tay đua mạnh của Đồng Tháp, nhưng do còn 2 km lên đỉnh đèo tôi không còn sức để đeo bám theo tốp đầu và cố gắng đi trong tốp đông do 2 đội mạnh An Giang và TP.HCM kéo để về đích đến thành công. Tôi rất vui khi giành được áo vàng của giải và sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu cao quý này cho tới khi đoàn đua về đến TP.Nha Trang”.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục