Chạy thử Bahrain GP: Mercedes đấu Ferrari

14:01 Thứ bảy 18/04/2015

Hai buổi chạy thử chặng đua thứ tư của mùa giải diễn ra với sự cạnh tranh của Mercedes và Ferrari khi các tay đua của họ thay nhau dẫn đầu.

Điểm đáng lưu ý nhất tại P1 chính là việc bộ đôi Mercedes không thực hiện vòng chạy nhanh để lấy thành tích mà thay vào đó họ tập trung vào tìm gói cân chỉnh xe hợp lý nhất. Vị trí dẫn đầu lần lượt bị chiếm giữ bởi nhiều tay đua trước khi bộ đôi Ferrari xuất hiện trên bộ lốp viền trắng mới và nhanh chóng vươn lên dẫn đầu.

Toro Rosso là đội gây chú ý nhất P1 khi cả hai tay đua của họ đều có mặt trong top 10, tương tự là trường hợp của Red Bull – một khởi đầu suôn sẻ cho 2 đội đua sử dụng động cơ Renault. Lotus đã có được những điểm số đầu tiên tại chặng Thượng Hải có khởi đầu không mấy ấn tượng khi không có tay đua nào có mặt trong top 10.

Alonso gây ấn tượng khi có thời điểm vươn lên dẫn đầu nhưng sau đó tụt xuống thứ 7 trong khi Button gặp sự cố với hệ thống điện ngay góc cua số 2 vòng chạy đầu tiên và bỏ lỡ P1.

Mercedes vẫn nhanh nhất

Sang buổi chạy thử thứ hai, các đội đều tập trung chạy thật nhiều nhằm lấy thông số cho cuộc đua chính thức do điều kiện đường đua tại P2 sẽ rất giống với cuộc đua vào chủ nhật. Mercedes trở lại với sức mạnh thực sự của mình khi là đội nhanh nhất ở cả lốp trung bình viền trắng và lốp mềm viền vàng.

Ở vòng chạy trên lốp mềm, Rosberg là người nhanh hơn nhưng với việc cử lý lỗi tại góc cua số 8 khiến Hamilton chậm hơn người đồng đội 0,115s. Bộ đôi Ferrari là những người chiếm giữ 2 vị trí tiếp theo với khoảng cách lần lượt 0,527s và 0,630s. Williams hứa hẹn sẽ cạnh tranh tại Sakhir khi Bottas chỉ kém Vettel đúng 3 phần nghìn giây ở vòng chạy bằng lốp mềm. Massa tiếp tục than phiền về độ cân bằng của chiếc FW37 và chỉ có thể xếp thứ 10.

Red Bull vẫn kiên trì với sự chuẩn bị của mình và kết quả thu được không quá tệ với họ khi Ricciardo xếp thứ 6, hơn Kvyat 3 bậc. Lotus tiếp đà thăng tiến của mình khi Maldonado có thành tích không thua kém Ricciardo là bao trong khi Grosjean không có được kết quả như ý khi xếp thứ 13. Sauber – đội đua được đánh giá có bước tiến bộ vượt bậc tiếp tục gây ấn tượng khi Nasr xếp thứ 8 còn Ericsson xếp thứ 11.

Gây ấn tượng tại P1 nhưng màn thể hiện của Toro Rosso không gây ấn tượng khi các tay đua của họ chỉ xếp thứ 14 và 16, xen giữa là các tay đua Force India. Button tiếp tục gặp sự cố tại P2, phải ngồi ngoài trong phần lớn thời gian và tay đua người Anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong phần còn lại của chặng đua.

Với kết quả như trên, Mercedes vẫn có lợi thế ở buổi đua phân hạng nhưng Ferrari được dự đoán sẽ gây khó khăn cho họ tại cuộc đua chính.

Fire and Ice | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục