Vettel muốn tiếp bước huyền thoại đàn anh Schumacher

07:05 Thứ ba 31/03/2015

Tay đua Đức vinh dự với thắng lợi tại GP Malaysia và mong muốn có nhiều thắng lợi hơn nữa cùng đội đua Ferrari để tiếp bước đàn anh đồng hương huyền thoại.

Vettel tự hào khi giành ngôi nhất ngay tại chặng thứ hai khoác áo Ferrari. Ảnh: Internet.

Vettel chỉ cần hai chặng để giành được chiến thắng đầu tiên cho Ferrari sau khi rời khỏi đội đua Red Bull. Trong khi đó, thần tượng hồi ấu thơ của tay đua 28 tuổi là huyền thoại Michael Schumacher phải mất tới bảy chặng mới có thể giành chiến thắng đầu tiên cho đội đua Italy khi mới gia nhập. Vì thế, Vettel cảm thấy vinh dự và tự hào khi có màn khởi đầu tốt ngay từ những chặng đua đầu tiên dưới màu áo đỏ.

"Thật không thể tin nổi. Khi bước lên bục nhận giải và nhìn xuống khán giả, tôi không tể tin vào mắt mình. Tôi chỉ có thể nhớ lại cảnh tượng khi Fernando Alonso giành được chiến thắng cho Ferrari và đặc biệt là những khi Schumi ăn mừng với đội nhà. Tôi nghĩ chỉ có một hoặc hai lần được chứng kiến những khoảnh khắc tương tự như bây giờ. Trở thành một phần của Ferrari là một cảm giác rất đặc biệt", Vettel chia sẻ sau khi đăng quang tại GP Malaysia hôm 29/3.

Vettel kể rằng trước khi gia nhập Ferrari thì lần gần nhất mà anh có mặt tại đại bản doanh của đội đua Italy (Maranello) là khi anh còn bé. "Lúc đó, tôi đứng sau hàng rào để chứng kiến Schumi lái chiếc xe Ferrari. Thật khó tin là bây giờ tôi đã được lái chiếc xe màu đỏ giống như anh ấy. Hồi bé, anh ấy là thần tượng của tôi. Những đứa trẻ như tôi luôn ngước nhìn ngưỡng mộ Schumi khi anh đến thăm đường đua go-kart ở Đức. Chính những lần anh ấy đến thăm và bắt tay chúng tôi mỗi năm đã khiến cuộc sống của bọn trẻ như tôi thêm ý nghĩa. Vì thế, có lẽ tôi nghĩ cho đến nay tôi vẫn chưa hiểu hết nó đặc biệt dường nào. Nó rất cảm xúc", anh hồi tưởng.

Vettel (trái) luôn ngưỡng mộ Schumi từ thuở bé, trong khi huyền thoại đua xe người Đức cũng từng rất trân trọng tài năng của hậu bối đồng hương.

Trong 11 mùa giải khoác áo Ferrari (1996-2006), Schumacher đã giành được 72 chiến thắng và năm lần liên tiếp vô địch thế giới (từ 2000 tới 2004). Vì thế Vettel tỏ ý được tiếp bước dấu chân của huyền thoại đồng hương: "Schumi đã để lại dấu ấn quá lớn. Mục tiêu của tôi không những là đạt được những chiến tích như anh ấy mà còn nâng tầm thành công lên cấp bậc cao hơn. Mục tiêu trước mắt của tôi trong những năm tới là đem chức vô địch thế giới về Maranello".

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục