Fernando Alonso vén màn bí ẩn vụ tai nạn bất thường

07:27 Thứ sáu 27/03/2015

Tay đua F1 của đội McLaren, trong cuộc họp báo đầu tiên từ sau tai nạn bí hiểm hôm 22/2 tại Catalunya, giải thích nguyên nhân của vụ việc.

Tại chặng đua mở màn mùa giải trên đường đua Albert Park (Australia) ngày 15/3, Alonso không góp mặt do chưa bình phục khỏi chấn thương sau vụ tai nạn bí ẩn tại kỳ đua thử trước mùa giải trên đường đua Catalunya (Tây Ban Nha) ngày 22/2. Trong buổi họp báo sáng thứ Năm tại Sepang (Malaysia), tay đua của McLaren đã lý giải vụ tai nạn bí ẩn trên.

Alonso đã trở lại tập luyện với chiếc MP4-30 của anh tại Sepang, Malaysia.

Alonso phủ nhận thông tin cho rằng anh đã bị choáng mạnh ngay sau vụ tai nạn. Tay đua người Tây Ban Nha cũng xác nhận anh chỉ bị mất trí nhớ tạm thời và tình trạng đã thuyên giảm nhiều sau khi điều trị: “Tôi hoàn toàn nhớ rõ tại thời điểm đó. Tôi bị bất tỉnh trong xe cứu thương và bệnh viện nhưng các bác sĩ nói điều này là hoàn toàn bình thường với các loại thuốc và bài kiểm tra mà họ sử dụng. Mức độ bất tỉnh chỉ hơn kém rất ít so với các chấn động thông thường. Tôi đã đến bệnh viện trong tình trạng sức khỏe tốt”.

Alonso cũng bác bỏ tin đồn rằng anh mất trí nhớ, tự nhận mới chỉ có 15 tuổi: “Tôi nhớ có một lần vào khoảng hai giờ đến sáu giờ chiều ở bệnh viện, tôi đã bất tỉnh. Tình trạng này là do thuốc chứ không phải là do tai nạn, nó là hoàn toàn bình thường. Khi ở trong bệnh viên, không có chuyện tôi thức dậy vào năm 1996 và nói tiếng Italy. Tôi nhớ rõ về vụ tai nạn và tất cả mọi thứ liên quan”.

Ngoài ra, Alonso cũng đính chính rằng nguyên nhân của vụ tai nạn không phải là do những cơn gió mạnh tại đường đua như lý giải của Chủ tịch McLaren, Ron Dennis ít ngày sau vụ tai nạn. “Có một chút vấn đề với vô lăng. Khi đi qua Turn 3, vô lăng của tôi đã bị kẹt nên không thể đánh lái sang phải”, anh giải thích.

Về việc McLaren không sớm tìm ra nguyên nhân của vụ việc, Alonso lý giải là do thiếu sót của đội đua trong khi tìm kiếm dữ liệu vô lăng. Để cải thiện vấn đề này, McLaren đã lắp đặt thêm một cảm biến trên vô lăng để nâng cao khả năng thu dữ liệu.

Chiếc xe đua của Alonso va vào rào chắn, khiến anh phải đi cấp cứu bằng trực thăng ở Catalunya hôm 22/2.

Cũng trong hôm qua, Liên đoàn Đua xe Thế giới (FIA) thông báo "Alonso đã vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe bắt buộc" với mọi tay đua được đăng ký thi đấu. Và vì thế, tay đua người Tây Ban Nha đủ điều kiện thi đấu cho McLaren trên đường đua Sepang tại GP Malaysia cuối tuần này.

Hôm chủ nhật 22/3, Alonso cũng đã vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe tại Đại học Cambridge (Anh) do một Ủy ban y tế độc lập của FIA tiền hành, trong đó tay đua của McLaren đã được chú trọng kiểm tra thêm về trí nhớ và phản xạ. Trước đó nữa, Alonso đã bắt đầu tập luyện trên mô hình giả lập từ ngày 18/3.

Trong vụ tai nạn hôm 22/2, Alonso mất lái khi điều khiển chiếc xe MP4-30 với tốc độ khoảng 215km/h lúc vào cua hơi rộng ở Turn 3 của đường đua Catalunya và đụng xe vào tường. Đầu của anh chịu hai cú va đập trong vụ tai nạn. Anh được trực thăng đưa từ trung tâm y tế trường đua tới bệnh viện trong trạng thái tỉnh táo, nhưng vẫn phải ở lại để các bác sĩ theo dõi suốt ba ngày đêm.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục