Chặng 6 giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase 2015: Thứ hạng không đổi sau chặng đua dài

15:12 Thứ năm 05/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 5/3, đoàn đua thi đấu chặng đua dài 92 km từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm. Tay đua Trần Thị Phương Trang (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã vượt qua trước Đào Thị Mỹ Gi (Phân bón Con Voi-Biwase) và Phạm Thị Kim Loan (Vinamit TP.HCM) để giành chiến thắng chặng sau 2h32’17” – tốc độ trung bình 36,248 km/h sau khi cùng với 2 tay đua này tách tốp thành công. Tuy nhiên thứ hạng vẫn không thay đổi sau chặng đua đầy gian nan này.

Do chặng đua dài cùng với các tay đua phải thi đấu dọc theo đường biển từ TP.Nha Trang đi Cam Ranh, cộng thêm đường đang sửa chữa nên đã ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của đoàn đua.

Ba tay đua đang đi trong tốp đầu

Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng của chặng, các tay đua An Giang đã thay phiên nhau tấn công, tay đua Phan Thị Liễu đã tấn công và thoát ra đi một mình sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km. Cách biệt hơn 1’ so với tốp đông đã được tay đua này duy trì và Phan Thị Liễu đã giành luôn 5 điểm thưởng khi cán đích trước tiên tại giải thưởng dọc đường khi còn cách đích đến hơn 40 km. Tay đua Lữ Thanh Thủy (Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa) rút thắng trước Trần Thị Mỹ Linh (VTV Cần Thơ) để giành hạng nhì.

Sau khi đi thêm được gần 5 km, tay đua đi đầu đã bị tốp đông bắt lại và tiếp tục đã có 3 tay đua: Trần Thị Phương Trang, Đào Thị Mỹ Gi và Phạm Thị Kim Loan tách được tốp đông để ra đi. Cả 3 tay đua này thay phiên nhau kéo và dần tạo được cách biệt đến gần 3’ so với tốp đông phía sau. Tốp đông do ê kíp Thái Lan đã tung sức ra để kéo tốp bắt lại các tay đua đang tranh chấp ở bảng tổng sắp cá nhân để bảo vệ cho áo vàng Supuksorn Nuntana khi đang có cách biệt hơn 12” trở lên so với các tay đua xếp sau.

Tốp đông phía sau đang lên dốc

Do không có các cuộc thoát ra đi nào thành công, nên tốp đông phía sau đã để cho 3 tay đua đi đầu về đích đến thành công. Với chiến thắng chặng đua này, tay đua Trần Thị Phương Trang đã vươn lên xếp hạng 15 trong bảng tổng sắp, tay đua trẻ Trần Ái Nương (VTV Cần Thơ) đã thoát ra đi khỏi tốp đông khi còn cách đích đến hơn 5 km, và đã về đích trước tốp đông và giành hạng 4 chặng đua này.

Về đích trong tốp đông và sau hơn 2’, tay đua Supuksorn Nuntana (Thái Lan) tiếp tục giữ áo vàng sau 11h44’59”79, hạng nhì Cao Thị Cẩm Lệ (CTNMT Bình Dương – hơn 11”75) và hạng ba Cao Thị Thùy Trang (CTNMT Bình Dương hơn 12”75). Đội Dược Domesco Đồng Tháp tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 34h30’50”, xếp tiếp theo là Thái Lan (hơn 2’25”) và CTNMT Bình Dương (hơn 3’01”). Tay đua Panwaraporn Boonsawat (Thái Lan) tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh xuất sắc với 57 điểm, xếp tiếp theo là Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG với 53 điểm).

Tay đua Trần Thị Phương Trang vượt qua Đào Thị Mỹ Gi (số 49) và Phạm Thị Kim Loan (số 59).

Sáng 6/3, đoàn đua thi đấu chặng 7 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi Huyện Bắc Bình (Bình Thuận) dài 87 km. Đây là chặng đua dài và đường đua vẫn đang sửa chữa và các tay đua sẽ phải thi đấu với nắng nóng và gió ngược khi đi qua đường ven biển Cà Ná nên tiếp tục sẽ ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu. Ê kíp Thái Lan nhiều khả năng sẽ tiếp tục thi đấu với chiến thuật tung sức ra kéo tốp để bắt lại các tay đua tranh chấp thứ hạng và để cho các tay đua khác không nằm trong bảng tổng sắp (từ 5’ trở lên) ra đi và về đích, nhằm không cho các tay đua đang cạnh tranh điểm có cơ hội giành lại áo xanh và áo vàng.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục