Những "bóng hồng" tung hoành ở F1 2015 (Kỳ 1)

23:40 Thứ tư 04/03/2015

F1 luôn là môn thể thao tốc độ số 1 thế giới và sự cạnh tranh trong môn thể thao này không hề đơn giản.

Được ngồi sau vô lăng một chiếc xe đua F1 luôn là ước mơ của tất cả các tay đua và được tham dự một chặng đua đòi hỏi tay đua ngoài tài năng của mình còn phải có những kỹ năng, kinh nghiệm nhất định chứ không đơn thuần chỉ là niềm đam mê và tình yêu giành cho môn thể thao này.

Nam giới để làm được điều này đã khó, nữ tay đua đạt được điều này còn khó hơn nhiều. Ngoài những yếu tố về thể chất, tinh thần, họ còn phải vượt qua hàng loạt rào cản vô hình để có thể thực hiện được mong muốn của mình.

Danica Patrick đã từng là niềm hy vọng của fan hâm mộ F1

Kể từ lần cuối cùng một nữ tay đua tham dự một chặng đua F1 vào năm 1976 là tay đua Lella Lombardi người Ý. Trong gần 40 năm qua những bóng hồng F1 mặc dù rất nỗ lực nhưng mới chỉ dừng lại ở vị trí thử nghiệm xe, hoặc cao hơn là chạy thử trước những chặng đua cuối tuần.

Trước đây, trong một thời gian dài niềm hy vọng này được đặt vào nữ tay đua tài năng Danica Patrick (nữ tay đua thành danh trong sự nghiệp ở thể thức Indy Car, và thành công nhất trong thể thức NASCAR bằng chức vô địch chặng đua) nhưng không thành công vì những yếu tố cả khách quan và chủ quan.

Đến bây giờ hy vọng của người hâm mộ lại được đặt vào thế hệ nữ kế cận như Simona De Silvestro của Sauber, hay Carmen Jordá của Lotus, và đặc biệt là Susie Wolff của Williams được kỳ vọng sẽ sớm trở thành người kế tục sự nghiệp của tiền bối Lella Lombardi.

Với tay đua người Thụy sĩ - Simona De Silvestro, năm 2014 được Sauber lựa chọn kết hợp là tay đua thử nghiệm và đào tạo tay lái F1. Sauber muốn tạo điều kiện cho Simona vừa thử nghiệm xe vừa được đào tạo cũng như tích lũy đủ các điều kiện tham dự F1. Nhưng vì lý do chính bắt nguồn từ khó khăn tài chính cũng như một số bất đồng nhỏ về điều khoản hợp đồng nên cuối năm 2014 đội đua phải thông báo kết thúc hợp đồng với nữ tay lái này.

Mặc dù đội đua Sauber vẫn muốn giữ lại và tạo mọi điều kiện để Simona có thể hướng đến sự kiện được có mặt trong một chặng đua. Bản thân Simona cũng vẫn mong muốn sẽ được phục vụ cho một đội đua nào đó để tìm kiếm cơ hội tham dự một chặng đua chính thức.

Carmen Jorda “biến ước mơ thành sự thật” cùng Lotus

Nhưng cơ hội của các bóng hồng chưa hết khi mới đây Lotus thông báo họ đã lựa chọn nữ tay lái 27 tuổi người Tây Ban Nha - Carmen Jorda cho vị trí tay lái thử nghiệm phát triển của đội đua năm 2015.

Tay đua Jorda đã có 3 năm tham dự GP3 Series trước khi được Lotus lựa chọn. Nhiệm vụ của cô tại đội đua là thực hiện thử nghiệm các thiết kế, cài đặt trên thiết bị giả lập để từng bước làm quen với chiếc xe đua F1 và sẽ có điều kiện cầm lái chiếc E23 trong một buổi chạy thử vào cuối mùa giải này.

Nói về điều này, Jorda cho biết: “Ước mơ được lái chiếc xe F1 của tôi có từ nhỏ và gia nhập Lotus F1 Team như là một giấc mơ biến thành sự thật. Tôi biết đây chỉ là khởi đầu và vẫn còn nhiều thách thức, nhưng tôi coi nó là một bước tiến lớn hay một cơ hội không thể tốt hơn để điều đó trở thành sự thật.”

Nếu thuận lợi Jorda sẽ sớm đạt được mong muốn của mình khi lãnh đội Lotus cho biết họ muốn hợp tác với cô để phát triển chiếc xe từ nhà máy đến đường đua cũng như tạo mọi điều kiện để cô có thể tham dự một chặng đua!

Danica Patrick | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục