Fernando Alonso vắng mặt ở chặng khai màn mùa giải F1

09:13 Thứ tư 04/03/2015

Ngôi sao tân binh của đội McLaren không thể góp mặt trong chặng mở màn tại Australia vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Fernando Alonso được các bác sĩ khuyến cáo nghỉ ngơi sau tai nạn ở buổi chạy thử xe hôm 22/2. Đích thân tay đua người Tây Ban Nha cũng đã xác nhận thông tin trên qua twitter: “Thật khó khăn khi không thể tham dự cuộc đua tại Australia. Nhưng tôi hiểu tình hình của mình hiện tại và đánh giá cao lời khuyên từ các bác sĩ”.

Người sẽ thay thế Alonso tham dự cuộc đua tại Albert Park (Melbourne) là Kevin Magnussen. Tài năng trẻ người Đan Mạch từng thi đấu chính thức cho McLaren ở mùa giải năm ngoái nhưng sau khi đội đua nước Anh chiêu mộ Alonso, Magnussen được đẩy xuống làm tay lái dự bị.

Alonso sẽ không thể tham dự Australian GP vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Thật xấu hổ khi tham dự cuộc đua theo cách này nhưng dù sao, tôi cảm thấy rất vui mừng vì được thi đấu tại Melbourne”, Magnussen chia sẻ.

Tại buổi chạy thử ở trường đua Circuit de Barcelona-Catalunya hôm 22/2, chiếc xe đua đang đạt vận tốc 215 km/h của Alonso bất ngờ mất lái trước khi đâm mạnh vào rào chắn ven đường. Ngôi sao 33 tuổi bị thương ở vùng đầu và lập tức được đưa vào bệnh viện địa phương.

Sau 3 ngày điều trị, Alonso xuất viện và vui mừng thông báo đã hoàn toàn khỏe mạnh để có thể tham dự cuộc đua tại Australian GP. Tuy nhiên, các bác sĩ đã khuyến cáo cựu tay đua của Ferrari cần có thêm những cuộc kiểm tra y tế trước khi chính thức trở lại thi đấu.

Chặng khai màn mùa giải F1 2015 sẽ diễn ra tại trường đua Albert Park vào ngày 15/3.

Tai nạn suýt làm tay đua Fernando Alonso mất mạng

Tay đua của đội McLaren-Honda nhập viện khẩn cấp do gặp tai nạn khi đâm vào hàng rào trong buổi chạy thử cuối cùng ở đường đua Circuit de Catalunya (Tây Ban Nha).

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục