24 nữ tay đua không thể về đích ở chặng 2

11:37 Thứ hai 02/03/2015

Ngày 1-3, 24 tay đua đã không thể về đích ở chặng 2 của Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng Cúp Biwase 2015 từ thị xã La Ngà (Đồng Nai) đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Boonsawat giành chiến thắng tại TP Bảo Lộc. Ảnh T.P

Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng Cúp Biwase 2015 là giải đầu tiên trong lịch sử đua xe đạp nữ tại VN thi đấu lộ trình có đèo. Chặng thứ hai có lộ trình chỉ 82km nhưng lại nhiều dốc và các nữ cua-rơ phải liên tục chinh phục ngọn đèo Chuối và đèo Bảo Lộc. Điều này khiến các nữ cua-rơ VN bị gặp nhiều khó khăn dù đã có tập luyện từ trước. Ngay cả tay đua từng đoạt HCB Asiad 2014 Nguyễn Thị Thật cũng bị “ngợp” nên có thành tích không tốt.

Từ đây, có đến 24 trong tổng số 62 tay đua tham gia xuất phát đã không thể hoàn tất lộ trình thi đấu đúng quy định. Ba trong bốn quyết định phạt của ban trọng tài ở chặng này đều hướng đến các trường hợp núp gió hay được đẩy bằng xe có động cơ của VĐV. Cụ thể, VĐV Jer Ling Serene Lee (người Singapore) của đội Biwase bị phạt 300.000 đồng vì núp gió, VĐV Trương Nguyễn Phượng Quyên của đội Đồng Tâm TP.HCM bị loại vì để xe có động cơ đẩy, tiếp tế viên Võ Thanh Phong bị cảnh cáo vì dùng xe có động cơ đẩy VĐV .

Trong khi đó, các tay đua Thái Lan lại tỏ ra rất mạnh đường đèo nên luôn chiếm ưu thế trên đường đua. Tại đích đến ở TP Bảo Lộc, tay đua Panwaraporn Boonsawat (tuyển Thái Lan) đã tung nước rút giành thắng với thời gian 2 giờ 34 phút 57 giây.

Chiến thắng này giúp Boonsawat tạm đoạt áo xanh tổng sắp với 25 điểm. Trong khi đó, chiếc áo vàng tổng sắp vẫn thuộc về đồng đội của Boonsawat là Supuksorn Nuntana với tổng thành tích 3 giờ 56 phút 11 giây.

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục