F1: Red Bull tìm thấy 1/3 số danh hiệu bị đánh cắp

10:26 Thứ tư 17/12/2014

Sau nhiều nỗ lực điều tra và tìm kiếm, cuối cùng đội đua danh tiếng Red Bull đã thu hồi được khoảng 20 trong số 60 danh hiệu mà họ đã bị kẻ gian đánh cắp cách đây không lâu.

Như tin đã đưa, khoảng 1h30 rạng sáng ngày 6/12 vừa qua, trụ sở chính của Red Bull ở thị trấn Milton Keynes (Anh) đã bị một nhóm đạo chích gồm 6 người đi trên 2 chiếc xe khả nghi "viếng thăm" và “cuỗm” sạch toàn bộ 60 chiếc cúp lớn nhỏ mà đội đua công thức 1 nước Áo đã trải bao công sức mới đạt được.

Vụ trộm những danh hiệu có giá trị tinh thần nhiều hơn vật chất đó tưởng chừng đã đi vào bế tắc khi kẻ gian tỏ ra khá chuyên nghiệp và để lại rất ít dấu vết để có thể lần theo nhưng mới đây, tia sáng hy vọng đã lại lóe lên với đội đua Red Bull.

Cảnh sát vùng Thames Valley vừa cho biết khoảng 20 trong số 60 danh hiệu bị mất cắp đã được tìm thấy ở dưới đáy hồ Horseshoe gần khu vực Sanhurst (Anh) vào ngày hôm qua (16/12). Người phát hiện và báo cho cơ quan chức năng kịp thời là một người dân địa phương sống gần đó.

Sebastian Vettel đã từng mang về khá nhiều danh hiệu cao quý cho đội đua Red Bull

Dựa trên số tang vật vừa thu giữ được, thám tử Constable Chris Oakman đã tiết lộ với báo giới: “Chúng tôi ước tính có khoảng 20 danh hiệu bị kẻ gian đánh cắp đã được thu hồi, nhưng chúng tôi đang liên hệ với Red Bull để xác minh con số chính xác, vì một số danh hiệu có vẻ đã bị hư hỏng.”

Chia sẻ về sự việc vừa xảy ra, Giám đốc Red Bull Christian Horner nói: “Vụ trộm hy hữu này đã gây ra những thiệt hại đáng kể với với chúng tôi cũng như một sự khó chịu thật sự đối với các nhân viên an ninh đêm làm nhiệm vụ canh giữ phòng trưng bày tại thời điểm đó.”

Horner còn tâm sự rằng ông cảm thấy thật sự khó hiểu với động cơ phạm tội của những tên trộm vì quả thực những chiếc cúp bị đánh cắp có giá trị vật chất thấp hơn rất nhiều so với giá trị tinh thần mà nó đem lại cho đội đua đã 4 năm liên tiếp vô địch F1 (2010-2013). Hơn nữa, rất nhiều danh hiệu được trưng bày chỉ là những bản sao.

Hiện trường vụ trộm ở trụ sở của Red Bull

Người phụ trách Red Bull còn chia sẻ: “Từ vụ việc đáng tiếc vừa qua, sắp tới chúng tôi sẽ phải làm cho trang web của đội đua khó tiếp cận hơn để đảm bảo an toàn, dù biết rằng điều đó sẽ là không công bằng với hằng trăm lượt người hâm mộ mỗi năm đã bỏ tiền ra để được đến thăm nhà máy của chúng tôi và chiêm ngưỡng những danh hiệu cũng như mẫu xe đua công thức 1 mới của Red Bull.”

Hiện đội đua nước Áo đang trông chờ vào việc sẽ nhanh chóng thu hồi được toàn bộ số danh hiệu đã bị mất cắp để giúp BLĐ cũng như bản thân các tay đua đội Red Bull vững tin hơn khi bước vào tranh tài ở mùa giải 2015 hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và quyết liệt.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục