Chạm tay tới vinh quang, Hamilton cảm phục Rosberg

15:00 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thắng lợi của Lewis Hamilton đã chính thức chấm dứt thế thống trị của Red Bulls trong suốt 4 năm.

Sáu năm kể từ lần đầu tiên trở thành tay lái trẻ nhất từng vô địch thế giới Hamilton lại một lần nữa ca khúc khải hoàn chung cuộc ở cuối mùa giải. Thắng lợi của tay đua người Anh, theo đánh giá của các nhà chuyên môn là cực kỳ thuyết phục bởi anh có đến 11 lần về nhất chặng, trong khi người cạnh tranh trực tiếp là Nico Rosberg chỉ 5 lần trong số đó cán đích đầu tiên.

Khác với năm 2008 khi chiến thắng của Hamilton ít nhiều được xem là "may mắn" khi Felipe Massa sảy chân phút chót. Không ai có thể nghi ngờ về những gì mà Hamilton làm được trong mùa giải này. Anh thắng cuộc với số điểm cao ngất ngưởng 384 điểm - tức bỏ xa người đứng thứ 2 đến gần 70 điểm.

Hamilton ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Internet

Tuy nhiên con đường đến với vinh quang của Hamilton là không hề dễ dàng bởi anh từng gặp sự cố hỏng xe, rồi sau đó bị Rosberg gây áp lực cực lớn khi tay đua này về nhất ở Brazil. Thế nên chính bản thân ngôi sao 29 tuổi cũng tỏ ra vô cùng xúc động phút đăng quang.

"Đây là ngày trọng đại nhất cuộc đời tôi. Tôi đã từng vô địch năm 2008 nhưng cảm giác lúc này mãnh liệt hơn tất thảy mọi thứ. Tôi muốn nói lời cảm ơn cả đội đua, bạn bè, khán giả đã giúp tôi có được ngày hôm nay. Cảm ơn Chúa vì mọi chuyện đã ổn, tôi cảm thấy mình thật may mắn", Hamilton nói.

Đáng tiếc nhất ở chặng cuối có lẽ là việc Rosberg không thể tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt với Hamilton như dự đoán. Tay đua người Đức gặp sự cố hỏng xe và chỉ về thứ 14 chung cuộc khiến anh phải từ bỏ giấc mơ lên ngôi. Hamilton khi trả lời phỏng vấn cũng không quên dành sự tiếc nuối lẫn khâm phục thay cho người đồng đội.

"Bạn biết đấy, Nico là một hiện tượng và anh ấy bước vào mùa giải bằng những cuộc chiến thật sự không thể tin được. Tôi rất buồn vì xe anh ấy gặp sự cố, chúng tôi đã chiến đấu cùng nhau cả năm và những gì anh ấy làm được quả thật đáng nể phục", Hamilton cho biết thêm.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục