Hướng đến giải xe đạp "Xuyên Việt - 2014": Nỗ lực thi đấu vì thành công của giải

10:48 Thứ hai 24/11/2014

Sau khi kết thúc những nội dung tranh tài ở Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014, các đội đua xe đạp đã di chuyển về địa phương, chuẩn bị cho Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam". Được đánh giá là 1 trong 3 đội mạnh nhất hiện nay, ê kíp của TP Hồ Chí Minh sẽ tham dự giải với 2 đội đua.

Vắng chủ lực vẫn mạnh

2 tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng không thể tham dự giải (do bận công việc gia đình) nhưng mục tiêu của đội TP Hồ Chí Minh vẫn là đạt thành tích cao. HLV trưởng Đỗ Thành Đạt cho biết: “Đội TP Hồ Chí Minh sẽ thi đấu với quyết tâm cao để chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam”. Mặc dù không có 2 tay đua chủ lực, nhưng với thực lực mạnh và đồng đều, các tay đua còn lại của đội như Trương Nguyễn Thanh Nhân (áo vàng Giải Đồng bằng Sông Cửu Long 2013, vừa giành HCV nội dung đua tính điểm ở Đại hội TDTT toàn quốc), Trần Thanh Điền (áo vàng Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2013), Huỳnh Mai Duy (áo vàng Giải Nam Kỳ khởi nghĩa 2014) đều có khả năng tranh chấp áo vàng chung cuộc. Ngoài ra, với tay đua Lê Nguyệt Minh có sở trường về nước rút sẽ tranh chấp với các đối thủ: Trần Văn Quyền (Quân đội), Đỗ Tuấn Anh (Đồng Tháp), Nguyễn Thành Tâm (An Giang) để giành áo xanh xuất sắc của Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam".

Các đội đua đã sẵn sàng tranh tài ở Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam". Ảnh: Cao Tuấn

Bình Dương nhắm thành tích từng chặng đua

Được giao huấn luyện đội Bình Dương từ đầu tháng 8 đến nay, HLV Trần Hùng đã có được thành tích đầy khả quan sau hai giải đấu lớn, khi tay đua Phạm Phát Đạt thắng chặng đua cuối ở Giải Đồng bằng Sông Cửu Long vừa qua, giành hạng nhất đồng đội chặng đua cuối của Giải Nam Kỳ khởi nghĩa.

Ngoài 2 tay đua mạnh là Lê Quang Trúc và Nguyễn Văn Thế, đội vừa có thêm tay đua trẻ 17 tuổi Nguyễn Minh Việt với tố chất tốt khi giành HCB tại giải trẻ quốc gia. Theo ông Bành Chấn Quyền, Trưởng bộ môn Xe đạp Bình Dương: “Do Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam" diễn ra sau Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 không lâu nên khi dự đại hội về, đội chúng tôi đã nhanh chóng tập luyện tại địa phương để duy trì thể lực; vì cuộc đua sắp tới thi đấu dài ngày và di chuyển nhiều nên phải có sự chuẩn bị tốt để thi đấu đạt hiệu quả cao. Dù không đặt chỉ tiêu giành thành tích chung cuộc, nhưng đội Bình Dương hạ quyết tâm thi đấu hết mình nhằm tranh chấp thứ hạng từng chặng đua sắp tới, góp phần vào thành công chung của cuộc đua".

“Ngựa ô” Cần Thơ

Thành công đầy bất ngờ khi giành chức vô địch đồng đội ở Giải Nam Kỳ khởi nghĩa vừa qua, cho thấy ê kíp Cần Thơ đã có sự tiến bộ vượt bậc. Sau khi tay đua Đặng Trung Hiếu chuyển qua làm huấn luyện từ năm 2011, ê kíp Cần Thơ đã không còn tranh chấp được thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân của các cuộc đua mà đội tham dự. Hai năm gần đây, với tay đua chủ lực Lê Văn Động làm “đầu tàu”, đội Cần Thơ đã có sự thi đấu đầy quyết tâm, luôn tổ chức các cuộc tấn công để nhằm tách tốp và tranh chấp thứ hạng từng chặng đua.

HLV đội xe đạp Cần Thơ Tô Thanh Lâm cho hay: “Biết người biết ta nên đội đề ra chỉ tiêu là cố gắng thi đấu hết mình, học hỏi kinh nghiệm, tạo điều kiện cho các tay đua trẻ thi đấu cọ xát. Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam" là cuộc đua có ý nghĩa chính trị, nên toàn đội quyết tâm thi đấu với tinh thần đoàn kết và nỗ lực để đem lại thành công chung”.

Ngoài chức vô địch đồng đội ở Giải Nam Kỳ khởi nghĩa vừa qua, tay đua trẻ Nguyễn Văn Đức của Cần Thơ cũng giành hạng nhì chung cuộc. Với sự thi đấu đang lên của cua-rơ Quách Tịnh Toàn và Phan Tuấn Vũ, giới chuyên môn đánh giá đội Cần Thơ sẽ đóng vai “ngựa ô”, là ẩn số thú vị cho sự tranh chấp thứ hạng trong bảng tổng sắp của Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam".

Hải vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục