Điểm tin thể thao 22/11: Federer gây thất vọng ở Davis Cup

10:35 Thứ bảy 22/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Federer gây thất vọng ở Davis Cup, Serena lần thứ sáu thắng giải "Tay vợt của năm", Vettel đầu quân cho Ferrari, thay thế Alonso,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 22/11.

Federer gây thất vọng ở Davis Cup. Ở trận đánh đơn thứ hai giữa ĐT Thụy Sĩ và ĐT Pháp, Federer đã gặp rất nhiều khó khăn trước Monfils, có lẽ nguyên nhân một phần xuất phát từ chấn thương lưng của "Tàu tốc hành" chưa hoàn toàn bình phục.Monfils đã dễ dàng giành chiến thắng chỉ sau 3 séc đấu trước Federer với các tỷ số 6-1, 6-4 và 6-3.

Federer gục ngã trước Monfils.

Trước đó, ở trận đánh đơn thứ nhất  Wawrinka đã ghi được tới 61 điểm winners và vượt qua Tsonga sau 4 séc đấu với các tỷ số 6-1, 3-6, 6-3, 6-2.Với kết quả này, hai đội tuyển Thụy Sĩ và Pháp đang tạm hòa nhau 1-1. Ngày hôm nay sẽ diễn ra trận đánh đôi giữa Julien Benneateau/Richard Gasquet của Pháp và Marco Chiudinelli/Michael Lammer của Thụy Sĩ.

Vettel đầu quân cho Ferrari, thay thế Alonso. “Khi tôi còn là một đứa trẻ thì Michael Schumacher trong chiếc xe đua màu đỏ luôn là thần tượng vĩ đại nhất của tôi. Vì thế đây là một vinh dự tuyệt vời khi có được cơ hội lái một chiếc Ferrari", Vettel, 27 tuổi, phát biểu sau quyết định sẽ rời khỏi Red Bull ngay khi mùa giải hiện tại kết thúc.Trong khi đó Alonso, tay đua 33 tuổi từng hai lần vô địch F1 thế giới, gần như chắc chắn sẽ đầu quân cho đội McLaren từ mùa tới. Tay đua người Tây Ban Nha vẫn còn hai năm hợp đồng với Ferrari, nhưng cả anh và đội đua Italy đã đồng thuận chia tay.

Clippers nhẹ nhàng hạ gục Miami. Được thi đấu trên sân nhà American Airlines Arena, tuy nhiên Miami lại chẳng thể tận dụng được lợi thế này, khi trong hiệp đấu đầu tiên họ đã bị Clippers 'hành hạ' tơi tả với tỷ số 39-15.

Chris Bosh ghi 28 điểm cũng không thể cứu Miami Heat thoát khỏi trận thua trước Clippers.

Có được khoảng cách quá lớn như thế, trong 3 trận đấu còn lại, Clippers đã chủ động làm tăng cường thế trận phòng thủ của mình, để rồi từ đó nhẹ nhàng giành lấy thắng lợi 110-93.

Thể hình, muay vào tranh 6 HCV. Nhà vô địch thế giới Nguyễn Trần Duy Nhất không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ người Iran Yasin Ahmadi với tỉ số cách biệt 5-0 ở hạng 57 kg nam. Đây cũng là kết quả trận bán kết nội dung 48 kg giữa Lê Hoàng Đức và Aisam Tajudin (Malaysia). Nữ võ sĩ Bùi Yến Ly vượt qua đối thủ người Mông Cổ Sergerlenbayar Myadagmaa bằng điểm thắng kỹ thuật hạng 54 kg.Nguyễn Đoàn Long ở bán kết 60 kg nam để thua đối thủ chủ nhà Thái Lan với điểm số 1-3, trong khi Võ Văn Đại bị xử thua điểm kỹ thuật trước võ sĩ Uzbekistan ở bán kết 63 kg nam. Như vậy, đội tuyển muay chắc chắn có được 2 HCĐ và chờ tin vui ở 3 trận chung kết.

Serena lần thứ sáu thắng giải "Tay vợt của năm". Với màn trình diễn ấn tượng trong suốt 1 năm vừa qua khi giành được 7 danh hiệu Serena đã xuất sắc giành thắng lợi ở hạng mục "Tay vợt của năm" (Player of the Year). Trước đó danh sách rút gọn cuối cùng mà WTA công bố ngoài Serena ra còn có những cái tên sừng sỏ khác như Maria Sharapova, Petra Kvitova, Li Na...Tuy nhiên giải thưởng lần này theo các nhà chuyên môn là đã được trao đúng chủ.

Đây là lần thứ sáu trong sự nghiệp mà Serena có vinh dự trở thành "Tay vợt của năm". Trước đó cô từng là người thắng lợi ở các năm 2002, 2008-2009, 2012-2013.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục