Vettel nhận mức lương kỷ lục 50 triệu bảng/năm

23:34 Thứ sáu 21/11/2014

Một ngày sau khi VĐV bóng chày Giancarlo Stanton ký vào bản hợp đồng trị giá 208 triệu bang Anh để thi đấu 13 năm cho Miami Marlins, VĐV đua xe thể thức 1 Sebastian Vettel phá ngay kỷ lục này khi đồng ý mức lương 150 triệu bảng để khoác áo “lò” Ferrari trong ba mùa.

Trong giới thể thao, đua xe thể thức 1 (F1) được biết đến với tư cách một môn chơi nhà giàu và những tay đua giỏi cũng đồng thời là các triệu phú giàu sụ với khối gia sản kếch xù. Hành trình đua quanh năm của F1 trải dài khắp các châu lục, được truyền hình trực tiếp và phát sóng miễn phí đến mọi quốc gia mà không cần quan tâm đến lượng khán giả hâm mộ nhiều hay ít. Những khoản doanh thu chưa bao giờ được công bố từ những nhà tổ chức giải hẳn vô cùng hấp dẫn, đến độ các ông chủ đội đua thay nhau đưa ra lời chào mời cực kỳ hấp dẫn để thu hút những tên tuổi lớn về đầu quân.

Vettel (trái) và Alonso (giữa) trước chặng đua cuối mùa 2014 tại UAE

Nhằm chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho mùa giải 2015, nhất là sau khi tay đua trụ cột Fernando Alonso hết hợp đồng cuối năm nay, đội đua Ferrari đã nhận được cái gật đầu đồng ý của nhà vô địch thế giới Sebastian Vettel từ “lò” Red Bull. Hôm 20-11, tay đua trẻ người Đức đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn ba năm với Ferrari và đội đua nước Ý sẽ phải trả cho Vettel mức lương hàng năm lên đến 50 triệu bảng.

Với mức lương kể trên, Vettel trở thành tay đua đắt giá nhất trong lịch sử F1, vượt qua kỷ lục thu nhập cũ của chính Fernando Alonso là 37 triệu bảng/năm. Ferrari đã theo đuổi Vettel từ ba năm qua nhưng cũng phải chờ đến khi Alonso hết hạn hợp đồng đồng thời Vettel cũng không còn ràng buộc với đội đua nước Áo Red Bull, bệ phóng cho anh trở thành ngôi sao sáng nhất làng F1 với 4 danh hiệu vô địch thế giới liên tiếp.

Sebastian Vettel vô địch thế giới từ 2010-2013

Theo giới chuyên môn, sự kết hợp giữa hai tay đua từng nắm giữ ngôi vô địch thế giới Sebastian Vettel và Kimi Raikkonen sẽ giúp Ferrari nhanh chóng trở lại vị trí thống soái làng đua, điều mà suốt 4 năm chinh chiến ở đây, Alonso đã không thể thực hiện được. Tay đua hai lần vô địch F1 người Tây Ban Nha dự kiến đầu quân cho đội McLaren.

Về quyết định chuyển sang đội đua nước Ý, Vettel cho biết: “Khi còn nhỏ, tôi thực sự ấn tượng trước hình ảnh tay đua huyền thoại Michael Schumacher ngồi trước vôlăng chiếc xe Ferrari đỏ rực. Tôi không nghĩ sẽ có ngày chính mình trở thành tay đua của Ferrari để tiếp bước huyền thoại đồng hương Schumacher, làm nên những chiến tích kỳ vĩ”.

Khi Michael Schumacher từ giã đường đua cuối mùa giải 2006, không lâu sau đó, một đồng hương trẻ tuổi của chính Schumacher đã theo bước đàn anh, tự tay viết nên nhiều chiến tích xuất sắc không kém.

Vettel nắm giữ nhiều kỷ lục của đường đua Thể thức I, mới nhất là mức lương 50 triệu bảng/năm

Ở mùa giải 2013, Sebastian Vettel cân bằng kỷ lục 13 lần thắng chặng trong một mùa mà Schumacher từng thiết lập năm 2004. Việc Vettel giành toàn bộ 8 chức vô địch ở các chặng đua châu Á, hay chiến thắng liên tiếp 9 chặng đua cuối cùng của mùa giải năm ngoái cũng giúp anh vượt qua kỷ lục thắng liền 7 chặng của Schumacher, cũng thiết lập ở mùa giải 2004. Sebastian Vettel trở thành tay đua thứ tư trong lịch sử bốn lần giành ngôi vô địch thế giới, sau Juan Manuel Fangio (Argentina), Alain Prost (Pháp) và Michael Schumacher (Đức). Xét về tuổi tác, Vettel trẻ nhất so với ba tay đua tiền bối kể trên khi anh thực hiện được kỳ tích này lúc mới 26 tuổi.

Mùa đua 2014, sau khi đồng đội giàu kinh nghiệm Mark Webber ra đi, lại thêm các quy định “siết” mạnh về động cơ từ các nhà tổ chức, Vettel đã không một lần bước lên bục chiến thắng ở 15 chặng đua và nhiều khả năng chỉ xếp hạng tư toàn mùa, sau cả đồng đội mới Daniel Ricciardo lẫn bộ đôi của “lò” Mercedes là Lewis Hamilton và Nico Rosberg.

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục