Giải xe đạp ĐH TDTT toàn quốc 2014 (ngày 5): An Giang vươn lên dẫn đầu

10:18 Thứ hai 17/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 16/11, giải xe đạp ĐH TDTT toàn quốc 2014 thi đấu cự ly đua đồng hành nữ dài 80 km. Tay đua mạnh nhất hiện nay Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc về đích đến một mình thành công và giúp cho đoàn An Giang giành thêm hai HCV ở nội dung cuối này.

Do cự ly đua có nhiều đèo dốc nên các cuộc tấn công của 26 tay đua nữ sau khi xuất phát đã không thành công, tay đua Trần Thị Mỹ Linh (Cần Thơ) đã quyết định thoát ra đi một mình và dần tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau.

Sau khi đi được hơn 20 km, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (An Giang) đã tấn công và tách khỏi tốp đông nhập được vào tay đua đi đầu. Với quyết tâm cao, cả hai tay đua đã thay phiên nhau kéo và dần tạo được cách biệt đến 6’ sau khi đoàn đua đi được 40 km.

Màn solo thành công hơn 50 km của Nguyễn Thị Thật - tuyển thủ số 1 Việt Nam. Ảnh: Hải Vân.

Ở phía sau đã có 8 tay đua: Nguyễn Thị Thanh, Đặng Thị Ngọc Huyền, Võ Thị Bích Lam (Đồng Tháp), Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thi, Trần Thị Phương Trang (An Giang), Nguyễn Phan Ngọc Trang và Cao Thị Thùy Trang (Bình Dương) đã tấn công và cố gắng đi để nhập vào 2 tay đua đi đầu. Khi còn cách đích đến hơn 20 km, tay đua Trần Thị Mỹ Linh đã không còn sức để đi về đích và bị tốp sau bắt lại. Tay đua Nguyễn Thị Thật đã đi một mình và duy trì với cách biệt 4’ so với tốp sau. Với sức mạnh vượt trội, Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc đi về đích đến thành công, giành HCV với thành tích 2h 44’22” - tốc độ trung bình 31, 028 km/h.

Tám tay đua về đích sau 3’50”, và tay đua Nguyễn Thị Thanh đã giành HCB khi rút thắng trước Nguyễn Phan Ngọc Trang ngay tại đích đến. Ê kíp An Giang giành luôn HCV đồng đội khi có tổng thời gian 8h 21’26”, đội Đồng Tháp giành HCB khi có thời gian nhiều hơn 3’50” và Bình Dương giành HCĐ khi nhiều hơn 7’14”. Với sự thi đấu xuất sắc của tay đua mạnh nhất hiện nay Nguyễn Thị Thật đã đưa đoàn An Giang vượt qua Bình Dương để vươn lên dẫn đầu giải với 4 HCV.

Trao giải đồng đội cự ly đồng hành nữ 80 km. Ảnh: Hải Vân.

Giải xe đạp ĐH TDTT toàn quốc 2014 sẽ kết thúc nội dung đường trường sau khi các tay đua nam thi đấu cự ly đua đồng hành dài 160 km vào sáng 17/11. Sau 5 ngày thi đấu, ê kíp mạnh Đồng Tháp đã chưa giành được HCV nào, cùng với các tay đua Nguyễn Tấn Hoài, Lê Ngọc Sơn, Phan Hoàng Thái rất mạnh về đường đèo dốc, nên nhiều khả năng ê kíp Đồng Tháp sẽ quyết tâm cao để giành hai HCV còn lại của giải.

Cuộc tranh chấp thứ hạng cá nhân sau khi về đích đến sẽ hứa hẹn gay cấn và quyết liệt giữa các tay đua Mai Nguyễn Hưng (TP.HCM), Bùi Minh Thụy (Vĩnh Long), Trịnh Đức Tâm (Hà Nội), Nguyễn Thành Tâm (An Giang), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Đội).

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục