Vettel có thể không đua phân hạng tại Grand Prix Mỹ

16:43 Thứ sáu 31/10/2014

Tay đua đã bốn lần vô địch F1 thế giới sẽ bị phạt khi thay đổi động cơ điện thứ sáu, theo đó phải xuất phát buổi đua chính thức chủ nhật tuần này từ đường pit.

Tay đua của đội Red Bull đã biết trước được việc này kể từ khi xe của anh gặp vấn đề ở buổi đua thử tại Grand Prix Singapore hồi tháng trước. Anh sẽ phải vượt quá mức phân bổ 5 động cơ điện Renault cho cả mùa đua, do đó sẽ bị phạt phải xuất phát cuối cùng tại một Grand Prix.

Đội Red Bull có thể tận dụng tối đa động cơ cũ và được lựa chọn thời điểm thích hợp để sử dụng động cơ thứ sáu ở mùa đua năm nay kèm theo mức phạt dành cho tay lái của họ. Và gần như chắc chắn họ sẽ quyết định thay động cơ cho xe của nhà đương kim vô địch thế giới tại đường đua Austin, Texas chủ nhật tuần này.

Do xe cần thay tất cả những chi tiết liên quan tới phần điện của động cơ, Vettel sẽ phải xuất phát cuộc đua chính tại Mỹ từ pit-lane, thay vì chỉ phải bắt đầu cuộc đua ở nhóm cuối phía sau vạch xuất phát.

Vettel chiến thắng ở Grand Prix Mỹ năm ngoái. Ảnh: AP.

"Thật xấu hổ nếu phải tranh tài ở Grand Prix Mỹ mà không tham gia đua phân hạng. Nhưng đó là do quy định và tôi không thể làm gì khác được. Toàn đội chúng tôi sẽ phải tập trung chuẩn bị nhiều hơn cho những gì diễn ra trong cuộc đua chính, thay vì buổi đua phân hạng. Vì vậy, khi đua thử cuối tuần này, chúng tôi cũng sẽ chỉ hướng tới cuộc đua chính thức vào chủ nhật, bởi vòng phân loại không còn ý nghĩa với tôi", tay đua người Đức phát biểu.

"Người hâm mộ F1 tại Austin có thể sẽ cảm thấy không vui khi tôi không đua phân hạng, nhưng tôi không phải là người đặt ra các điều luật. Tôi có giành pole ở vòng phân hạng thì vẫn phải xuất phát chặng đua chính thức từ pitlane. Mức phạt động cơ giống nhau với mọi tay đua, nhưng với những người tới cuộc đua để được xem những chiếc xe và xem cả vòng phân hạng thì đây đúng là một điều luật rất tệ hại. Chúng tôi hiểu cảm xúc của người xem, nhưng chúng tôi cũng muốn duy trì tuổi thọ cho động cơ vì phía trước còn hai chặng cuối ở Brazil và Abu Dhabi".

Tại Grand Prix Mỹ năm trước, Vettel là người chiến thắng.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục