Lance Armstrong bị cấm tham dự giải đua xe đạp từ thiện

16:20 Thứ sáu 24/10/2014

Cua- rơ Mỹ danh tiếng một thời, Lance Armstrong bị cấm thi đấu suốt đời vì gian lận doping để thắng 7 giải đua xe đạp danh tiếng số một thế giới Tour de France từ năm 1999 tới 2005. Anh được các đồng đội cũ ở đội Bưu điện Mỹ là George Hincapie, Christian Vande Velde và Kevin Livingston mời tham dự giải đua xe đạp từ thiện (không tranh thứ hạng) ở Nam Carolina vào ngày 26-10 nhằm gây quỹ từ thiện cho những trẻ em bị ung thư.

Lance Armstrong hào hứng khi nói với tờ VeloNews “Tôi rất muốn quay trở lại đua xe đạp”. Sau đó, Liên đoàn xe đạp Mỹ ngay lập tức đưa ra thông báo cựu cua- rơ 43 tuổi này không được tham dự sự kiện ở Nam Carolina. Lý do, dù đây là giải đua từ thiện, không có tính cạnh tranh nhưng nằm dưới sự quản lý của Liên đoàn xe đạp Mỹ nên Armstrong không được quyền tham dự. Liên đoàn xe đạp quốc tế cũng đồng ý với quan điểm của tổ chức thành viên Mỹ. Nếu Armstrong vẫn cố tình tham dự giải đua xe đạp từ thiện này, Cơ quan chống doping thế giới (WADA) và Cơ quan chống doping Mỹ (USADA) sẽ xem xét mức độ vi phạm của anh để có những hình thức trừng phạt tiếp theo.

Lance Armstrong bị từ chối tham dự ngay cả một giải từ thiện vì quá khứ gian lận.

Hincapie, Vande Velde, Barry và Danielson nằm trong số 11 đồng đội cũ của Armstrong đứng ra làm chứng trong vụ USADA điều tra anh gian lận doping năm 2012. Lúc đó, USADA đưa ra bản báo cáo dài 1.000 trang để khẳng định anh cố tình gian lận doping trong nhiều năm trời.

Thời còn thi đấu, Armstrong là thần tượng của giới trẻ Mỹ bởi anh vượt qua căn bệnh ung thư tinh hoàn để vô địch liên tiếp Tour de France khắc nghiệt bậc nhất thế giới. “Dư âm” của vụ gian lận doping được đánh giá “tinh vi nhất trong lịch sử thể thao thế giới” vẫn chưa hết. Armstrong đang đối diện với một vụ kiện cấp liên bang từ đồng đội cũ của đội Bưu điện Mỹ là Floyd Landis. Nếu anh bị xử thua kiện, mức tiền đền bù có thể lên tới 100 triệu USD.

Hưng Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục