Bác sĩ tin Schumacher có thể bình phục trong ba năm

22:09 Thứ năm 23/10/2014

Tiến sĩ Jean-Francois Payen cũng đặt ra khả năng huyền thoại F1 bình phục chỉ trong một năm.

"Tôi nhận thấy một số dấu hiệu tiến bộ, nhưng anh ấy cần thêm thời gian. Như các ca chấn thương sọ não khác, thời gian bình phục thông thường là từ một đến ba năm", Payen nói trên tờ Người Paris (Pháp) hôm qua sau khi đến thăm bệnh nhân nổi tiếng đang được điều trị tại gia ở Geneva, Thụy Sĩ.

Payen là bác sĩ giải phẫu thần kinh của bệnh viện Grenoble, nơi Schumi lưu lại trong suốt nửa năm hôn mê sâu.

Payen là chuyên gia đầu ngành về các chấn thương về não. Vị bác sĩ này được gia đình Schumacher mời về theo dõi, chạy chữa cho cựu tay đua sau khi anh gặp nạn trong lúc trượt tuyết trên đỉnh Alps cuối năm ngoái.

Payen có sáu tháng liên tục theo dõi tình trạng sức khỏe của Schumi tại bệnh viện Grenoble (Pháp) khi cựu tay đua chìm vào hôn mê sâu sau vụ tai nạn. Ông chỉ thôi ở bên Schumi sau khi huyền thoại người Đức hết hôn mê sâu và được chuyển từ Pháp về điều trị tại bệnh viện Đại học Y Laussane.

Tình trạng sức khỏe có tiến bộ của Schumi hiện tại, theo Payen, có một phần quan trọng xuất phát từ những nỗ lực "phi thường" của Corinna, vợ cựu tay đua. Corinna đã áp dụng những biện pháp tốt nhất, mời những chuyên gia thần kinh học, giải phẫu, chấn thương não hàng đầu thế giới về chữa trị cho chồng cô.

Theo Payen, Corrina đang làm tất cả những gì có thể, không ngại tốn kém để chạy chữa cho Schumi.

Hiện tại, Corinna vẫn chi khoản tiền ước tính lên đến 160.000 đôla mỗi tuần để thuê một nhóm 15 chuyên gia như trên luôn túc trực bên cạnh Schumi tại tư dinh của gia đình anh ở Geneva. "Schumi đang trong tình trạng thuận lợi. Vợ anh ấy luôn nhận được những lời khuyên tuyệt vời và sẵn sàng làm tất cả để giúp sức khỏe của chồng tiến triển. Cô ấy đã làm những điều phi thường", Payen mô tả.

Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục