Russian GP – Chấm điểm các tay đua (P1): Điểm 10 cho Hamilton

09:36 Chủ nhật 19/10/2014

Hamilton lại tiếp tục có được chiến thắng trong lần đầu tiên F1 đến với nước Nga. Hãy cùng điểm lại màn trình diễn của 22 tay đua tại Sochi vừa qua.

Lewis Hamilton: 10/10

Hamilton bắt nhịp khá nhanh với đường đua mới và từ FP2 trở đi, tay đua người Anh luôn nắm lợi thế so với người đồng đội Rosberg. Anh tiếp tục vượt qua sự cạnh tranh quyết liệt của Rosberg và Bottas để giành quyền xuất phát đầu tiên.

Bước vào cuộc đua chính, sau khi Rosberg phải vào pit thay lốp ngay tại vòng đua đầu tiên, Hamilton không gặp bất kì sự cạnh tranh nào và thoải mái về đích đầu tiên. Với việc gia tăng khoảng cách với Rosberg lên thành 17 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng, Hamilton đang tạm thời nắm lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay.

Nico Rosberg: 6/10

Dường như Rosberg đã đánh mất phần nào sự tự tin của mình khi mùa giải đi vào giai đoạn quyết định. Sau khi thất bại trong việc cạnh tranh vị trí xuất phát đầu tiên trước Hamilton, vì nóng lòng vượt lên ngay sau khi xuất phát nên Rosberg đã mắc lỗi ngay tại góc cua thứ hai. Chiến thuật thắng trễ khiến bộ lốp bị mài mòn khá nhiều và ngay lập tức đội ngũ kỹ thuật yêu cầu tay đua người Đức vào pit để thay bộ lốp mới.

Tất cả đều cho rằng Rosberg sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi gần như chắc chắn anh sẽ phải thực hiện thêm một pit nhưng tất cả đều bất ngờ khi Rosberg thực hiện tới 52 vòng chạy trên bộ lốp trung bình duy nhất. Nhờ sức mạnh của chiếc W05, Rosberg đã cán đích thứ hai ngay phía sau Hamilton. Tuy về đích thứ hai nhưng khó có thể nói đây là chặng đua thành công của Rosberg.

Sự nóng vội suýt chút nữa khiến anh phải trả giá đắt. Nếu không nhờ độ mài mòn thấp hơn khá nhiều so với dự kiến của đường đua, thật khó cho anh có thể về đích thứ hai. Dẫu sao thì mùa giải vẫn còn 3 chặng và cơ hội cho Rosberg là vẫn còn.

Tuy về đích thứ hai nhưng khó có thể nói đây là chặng đua thành công của Rosberg.

Valtteri Bottas: 9/10

Bottas thi đấu đầy mạnh mẽ trong ngày phân hạng và suýt chút nữa anh đã có được pole đầu tiên trong sự nghiệp. Nếu không gặp lỗi tại góc cua cuối, ít nhất Bottas cũng có được vị trí xuất phát thứ hai. Sau khi Rosberg phải vào pit ngay tại vòng đầu tiên, Bottas vững vàng ở vị trí thứ hai trong phần lớn thời gian cuộc đua.

Có lẽ đội ngũ kỹ thuật Williams tin rằng Rosberg sẽ vào pit thêm lần nữa nên không chỉ đạo Bottas cạnh tranh quyết liệt. Sau khi Rosberg liên tục lập thành tích vòng chạy nhanh nhất, khoảng cách giữa anh và tay đua người Đức lúc nãy đã hơn 5 giây và mọi chuyện đã quá muộn. Dẫu vậy, có mặt trên podium là thành tích đáng khen ngợi của tay đua người Phần Lan.

Felipe Massa: 7/10

Sự cố áp suất nhiên liệu khiến Massa phải xuất phát thứ 18 và đối mặt với chặng đua đầy thử thách. Williams đã quyết định sử dụng chiến thuật 2 pit đầy mạo hiểm dành cho tay đua người Brazil. Tuy vậy, chiến thuật này đã không phát huy hiệu quả khi Massa luôn bị kẹt lại phía sau đoàn đua và về đích thứ 11.

Jenson Button: 9/10

Ngay từ các buổi chạy thử, McLaren đã cho thấy sự cạnh tranh của mình. Vị trí xuất phát thứ tư của Button đã chứng mình điều đó. Mặc dù gặp áp lực đôi chút với sự đeo bám của Alonso ở phần đầu chặng đua nhưng Button đã có chặng đua tương đối hoàn hảo, không mắc bất cứ sai lần nào, phát huy toàn bộ sức mạnh của chiếc xe để ung dung về đích thứ tư và qua đó giúp McLaren củng cố vững chắc vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Kevin Magnussen: 9/10

Magnussen có kết quả phân hạng khá tốt khi xếp thứ 6 nhưng phải bắt đầu cuộc đua ở vị trí thứ 11 sau khi McLaren buộc phải thay hộp số mới cho anh. Tay đua người Đan Mạch có tình huống xuất phát tốt và vượt qua một loạt các đối thủ đầy mạnh mẽ. Anh xứng đáng được ngợi khen với vị trí thứ 5 của mình. Đây là thành tích cao nhất của anh kể từ sau chặng đua tại Úc.

Alonso thi đấu tương đối tốt ở chặng này

Fernando Alonso: 8/10

Chiếc F14T tỏ ra thiếu tính cạnh tranh tại Nga ngay từ những buổi chạy thử. Bắt đầu cuộc đua từ vị trí thứ 7, Alonso có pha xuất phát hoàn hảo để vươn lên thứ 4 sau góc cua đầu tiên. Tuy nhiên, Alonso chỉ có thể đeo bám mà không thể vượt qua được Button. Sự cố trong lần vào pit duy nhất khiến tay đua người Tây Ban Nha mất thêm 1 vị trí vào tay Magnussen và chỉ về đích thứ 6.

Kimi Raikkonen: 6/10

Gặp khó khăn với cân bằng xe ngay từ những buổi chạy thử, Ferrari đã phần nào khắc phục được sự cố trên và giúp Raikkonen có mặt trong top 10 tay đua nhanh nhất ngày phân hạng. Tay đua người Phần Lan có tình huống xuất phát tốt nhưng bị một chiếc Toro Rosso ép văng ra lề và mất khá nhiều vị trí.

Tốc độ của chiếc F14T khá tốt nhưng việc thiếu tốc độ trên đoạn thẳng cộng với phải chạy ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu khiến anh chỉ về đích thứ 9.

Fire and Ice | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục