Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 – chặng cuối: TP.HCM bảo vệ thành công áo vàng

16:42 Thứ bảy 18/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 18/10, các tay đua thi đấu chặng 7 giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 từ Huyện Định Quán đi Huyện Hóc Môn dài 130 km, với 2 ê kíp TP.HCM và Cần Thơ đã bảo vệ được áo vàng và chức vô địch đồng đội khi đưa áo vàng Huỳnh Mai Duy (TP.HCM) về đích đến thành công trong tốp đông.

Sau khi xuất phát, các cuộc tấn công để tách tốp của các tay đua không thành công, và sau khi đi được 20 km, 2 tay đua của đội Vĩnh Thịnh-Hóc Môn Phạm Phát Đạt và Trương Nguyễn Thanh Nhân đã tấn công và thoát đi khỏi tốp đông, kéo theo 3 tay đua Lê Quang Trúc, Nguyễn Văn Thế (TDC-Bình Dương) và Hồ Hoàng Sơn (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) để hình thành tốp đi đầu. Với quyết tâm giành chiến thắng khi về đích đến, 5 tay đua đi đầu này đã tung sức ra để kéo tốp và đi với tốc độ hơn 42 km/h.

Ê kíp Cần Thơ (áo trắng xanh) cùng áo vàng Huỳnh Mai Duy về đích thành công.

Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân đã cán đích trước tiên, giành 5 điểm tại giải thưởng dọc đường (sprint) sau khi đi được 35 km. Ê kíp Đồng Tháp đã thay phiên nhau kéo tốp nhằm bắt lại tốp đi đầu này để đưa tay đua Nguyễn Trường Tài vào các sprint, tranh chấp điểm áo xanh với tay đua đang dẫn đầu Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời). Nhưng khi đến địa phận TP.Biên Hòa, nỗ lực của ê kíp Đồng Tháp đã không thành khi tốp đi đầu dần tạo cách biệt đến hơn 4’. Tay đua Hồ Hoàng Sơn rút thắng ở sprint 2 và cách biệt này đã lên 6’ khi tay đua Nguyễn văn Thế rút thắng ở sprint 3 khi còn cách đích đến hơn 30 km.

Tay đua Phạm Phát Đạt đã về đích đến trước tiên với thành tích 3h07’33” – tốc độ trung bình 41,589 km/h, về hạng nhì và ba là Hồ Hoàng Sơn và Lê Quang Trúc, chiến thắng đầy thuyết phục của tốp đi đầu này đã đưa đội TDC-Bình Dương và Vĩnh Thịnh-Hóc Môn giành thứ hạng nhất nhì của chặng đua cuối này.

Chiến thuật cho các tay đua không có thứ hạng trong bảng tổng sắp ra đi để về đích trước của 2 ê kíp TP.HCM và Cần Thơ đã thành công nên thứ hạng chung cuộc không thay đổi, tay đua Huỳnh Mai Duy (TP.HCM) giành danh hiệu áo vàng chung cuộc sau 20h46’12”, hạng nhì Nguyễn Văn Đức (VTV Cần Thơ – hơn 52”), hạng ba Nguyễn Minh Tâm (Vinamit TP.HCM – hơn 58”) và hạng tư Nguyễn Trường Tài (hơn 1’28”).

Áo vàng chung cuộc Huỳnh Mai Duy.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm mặc áo xanh xuất sắc với 61 điểm, tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1) giành giải áo đỏ-vua leo núi với 22 điểm và tay đua Nguyễn Hữu Tiến (Thanh Sơn Hóa Nông) mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội VTV Cần Thơ giành chức vô địch đồng đội sau 62h40’46”, hạng nhì Thanh Sơn Hóa Nông (hơn 4’48”) và hạng ba Dược Domesco ĐT 1 (hơn 6’31”), đội Hạt Ngọc Trời giành giải phong cách.

Giải ghi nhận sự tiến bộ của ê kíp Cần Thơ khi giữ vững thứ hạng đồng đội từ sau chặng 3, đặc biệt qua chặng đua thứ 4 quyết định đi lên TP.Đà Lạt, ê kíp này đã cố gắng chinh phục cả 2 đèo Ngoạn Mục và Prenn thành công để bảo vệ thứ hạng này cho đến khi giải kết thúc.

Sau khi thi đấu không thành công ở các giải đua trước, ê kíp TP.HCM đã có sự thành công khi bảo vệ được danh hiệu áo vàng cho tay đua Huỳnh Mai Duy. Mặc dù nỗ lực của ê kíp Đồng Tháp ở chặng đua quyết định lên Đà Lạt thu ngắn được cách biệt so với đội dẫn đầu VTV Cần Thơ đến hơn 10’, nhưng vẫn không đủ khả năng để giành chức vô địch đành xếp hạng ba chung cuộc.

Áo chấm đỏ vua leo núi Lê Ngọc Sơn.

Ê kíp An Giang cũng đã có danh hiệu giải áo xanh của tay đua Nguyễn Thành Tâm và đội Thanh Sơn Hóa Nông hoàn thành được chỉ tiêu đề ra khi giành được hạng nhì đồng đội.

Qua giải đấu này, lực lượng của các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo cho giải Đại hội thể dục thể thao vào ngày 10/11 tới tại Hòa Bình.

Áo vàng Huỳnh Mai Duy chia sẻ: “Tôi rất vui khi lần đầu tiên mặc được áo vàng chung cuộc sau 16 năm tham dự các giải. Sau khi giành được áo vàng từ tay Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) sau chặng 4 và được sự hỗ trợ của đồng đội TP.HCM tôi đã được hoàn thành ước mơ khi có được danh hiệu cao quý này, và đây cũng là danh hiệu cuối của tôi khi tôi sẽ chính thức giải nghệ vào cuối năm nay”.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục