F1 – Tương lai nào đang chờ Alonso (P2)

08:09 Thứ tư 01/10/2014

Không phải đội đua nào cũng đủ khả năng kinh tế chi trả lương cho Alonso.

Alonso sẽ đi đâu?

Đừng nghĩ là ở Ferrari khi mà đội đua không thể cung cấp cho anh một sản phẩm có tính cạnh tranh cao để anh có thể chứng tỏ được mình trên đường đua thì anh có thể ra đi. Vấn đề nằm ở chỗ đội đua nào có thể đáp ứng những yêu cầu về lương của Alonso trong thời điểm hiện tại.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm như hiện nay, chắc chắc không phải đội đua nào cũng có thể sẵn sàng đón nhận một tay đua như Alonso. Flavio Briatore vẫn là một phần không thể thiếu của Thể thức 1 đương đại và mối quan hệ mật thiết giữa ông với Alonso vẫn tốt đẹp như thời kỳ đỉnh cao của cả hai ở đội đua cũ Renault không hề thay đổi theo thời gian.

Liệu Alonso có tái hợp với Flavio Briatore?

Theo báo giới thì ông đang tính đưa Alonso quay trở lại Lotus vào mùa giải 2015. Để điều này trở thành hiện thực thì lãnh đội Lotus đang tìm kiếm sự ủng hộ từ nhà tài phiệt trong lĩnh vực thời trang – ông Lawrence Stroll – người Canada. Lotus đang khó khăn về tài chính, nhưng nếu được ông Lawrence Stroll mua lại và đầu tư một khoản không nhỏ vào đội đua thì việc Alonso đầu quân cho đội đua không phải là việc không thể. Nếu việc này trở thành hiện thực thì có lẽ cái tên Alonso là sự quảng bá không thể tốt hơn trong kỷ nguyên mới của Lotus!!!

Hay về McLaren cùng kỷ nguyên mới với Honda?

Nếu như Mercedes giải quyết được những bất ổn nội bộ đang diễn ra ở mùa giải này, hay Red Bull cam kết sẽ xuất hiện ở mùa giải 2015 với tính cạnh tranh như họ đã thể hiện ở 4 mùa giải vừa qua thì nếu Alonso ra đi – đích đến sẽ là đâu nếu không phải Lotus?

Trong những đội đua còn lại nơi xứng tầm nhất với anh sẽ là đội đua cũ – McLaren! Tại sao lại là McLaren – họ vẫn là một đội đua hàng đầu từ những thành tích trong quá khứ cũng như hiện tại, ngoại trừ Red Bull thì họ mới chính là đội đua đoạt chức vô địch gần đây nhất. Thêm nữa, chính họ là đội đua trong thời điểm hiện tại vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về những tay lái chính của năm tới. Họ khẳng định rằng sẽ không có bất kỳ thông tin nào về tay đua trong thời gian trước mắt.

Alonso sẽ thay Button ở McLaren?

Như đã biết, từ năm 2015 Honda sẽ là nhà cung cấp động cơ của McLaren, và bản thân Jenson Button cũng không khẳng định được tương lai của mình ở đội đua bởi cả hai bên vẫn còn những bất đồng chưa thể thống nhất nên có thể nghĩ đến một viễn cảnh 2015 McLaren không có Button. Nếu như Honda muốn có một hình ảnh mới, diện mạo mới ở lần trở lại này thì cái đích họ ngắm tới là Alonso và Button hoặc một tay đua triển vọng nào khác cũng là một định hướng hợp lý và hoàn toàn khả thi!

Với tất cả những phân tích trên, rõ ràng bản thân Alonso hay Ferrari chỉ là một phần của F1, nhưng những toan tính của bộ đôi này sẽ ảnh hưởng không ít đến nội tình các đội đua ở mùa giải 2015, bởi người đi sẽ có kẻ đến. Nếu Alonso rời khỏi Ferrari thì ảnh hưởng của việc này đến các đội đua còn lại cũng không phải là nhỏ, nó có thể ảnh hưởng đến những ngôi sao Thể thức 1 đương đại như Vettel, Hamilton, Button hay Raikkonen và những đội đua chủ quản của họ.

Để giải mã được vấn đề này chỉ có Alonso và Ferrari!?

Danica Patrick | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục