Singapore GP, Chấm điểm tay đua (P2): Nỗ lực như Sergio Perez

16:36 Thứ bảy 27/09/2014

Không có cơ hội tranh chấp thứ hạng ở tốp 3, nhưng nhiều tay đua nhóm sau đã rất nỗ lực để hoàn thành chặng đua, trong có có dấu ấn của Sergio Perez ở đội Force India.

Sergio Perez: 8/10

Mặc dù chỉ giành quyền xuất phát thứ 15 nhưng Perez đã có chặng đua thành công.

Sau khi gặp va chạm với Sutil khiến cánh trước bị gãy và xe an toàn được triển khai, Force India quyết định thực hiện thêm một lần pit đối với Perez và quyết định này là đúng đắn khi Perez kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 7.

Perez có trận thi đấu đầy cố gắng

Nico Hulkenberg: 7/10

Giống như đồng đội Perez, Hulkenberg không có mặt ở vòng phân hạng cuối cùng khi giành quyền xuất phát thứ 13. Tay đua người Đức tiếp tục thể hiện phong độ ổn định ở cuộc đua chính.

Tuy nhiên, Hulkenberg gặp khó khăn trên bộ lốp cũ ở cuối chặng đua và về đích thứ 9.

Kevin Magnussen: 7/10

Thể hiện ấn tượng trong các buổi chạy thử, Magnussen vượt qua đồng đội Button để có mặt ở vòng phân hạng cuối cùng. Tuy nhiên, anh gặp một loạt vấn đề trong cuộc đua: đầu tiên là việc buồng lái bị sự cố gia nhiệt quá mức, tiếp đó là độ mài mòn lốp cao hơn dự kiến.

Trong tình thế như vậy, việc về đích thứ 10 có thể được xem là kết quả không tối đối với tay đua người Đan Mạch.

Jenson Button: 8/10

Vòng chạy lỗi tại Q2 khiến Button không thể có mặt ở vòng phân hạng cuối cùng và chấp nhận xuất phát thứ 11.

Nhờ vào sức mạnh chiếc xe, Button thể hiện khá tốt trong cuộc đua. Khi đang ở vị trí thứ 7 ngay phía sau Bottas, tay đua người Anh quyết định tấn công. Tuy nhiên, chiếc xe gặp sự cố khiến Button phải bỏ cuộc sau 52 vòng đua.

Pastor Maldonado: 7/10

Một lần nữa Maldonado gặp sự cố trong các buổi chạy thử khi xe anh lao vào tường ngay góc cua số 10 tại P2. Gặp vấn đề với động cơ khiến anh bị loại ngay tại Q1. Tuy nhiên, tay đua người Venezuela đã có một chặng đua ấn tượng.

Xuất phát thứ 18, anh thực hiện một số tình huống vượt mặt đẹp mắt để về đích thứ 12.

Romain Grosjean: 7/10

Giống như người đồng đội, Grosjean gặp sự cố với chiếc xe tại vòng đua phân hạng. Xuất phát thứ 16, tay đua người Pháp làm mọi cách có thể nhằm có được kết quả tốt, nhưng hạn chế về sức mạnh khiến anh chỉ về đích thứ 13.

Marcus Ericsson: 8/10

Gặp sự cố với hệ thống điện và phải xuất phát cuối cùng, Ericsson có chặng đua đầy nỗ lực. Chiến thuật pit hợp lý, kỹ năng giữ lốp tốt và không mắc sai sót trong suốt chặng đua, vị trí thứ 15 là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của tay đua người Thụy Điển.

Đua người Thụy Điển xứng đáng với vị trí thứ 15

Kamui Kobayashi: 4/10

Một chặng đua đáng quên đối với tay đua người Nhật. Sau khi giành quyền xuất phát thứ 20 với thành tích hơn người đồng đội Ericsson hơn 2s, Kobayashi không thể tham dự cuộc đua chính do gặp sự cố với hệ thống bơm dầu.

Jules Bianchi: 7/10

Bianchi có chặng đua mạnh mẽ khi anh thoải mái bám đuổi các đối thủ. Tuy nhiên, việc xe an toàn triển khai đã xóa sạch lợi thế của anh so với Erissons. Bianchi gặp khó khăn với bộ lốp mềm cộng với hệ thống phanh hoạt động không hoàn hảo khiến anh mất vị trí vào tay của đối thủ.

Max Chilton: 5/10

Sai sót của đội ngũ kỹ thuật trong việc cân chỉnh xe cũng như sự cố liên quan đến động cơ khiến Chilton xuất phát thứ 21.

Anh bị Rosberg vượt qua sau khi xuất phát và dần bị bỏ lại phía sau. Xe an toàn được triển khai giúp anh rút ngắn khoảng cách với đoàn đua tuy nhiên điều đó không giúp ích nhiều khi anh là tay đua về đích sau cùng.

Adrian Sutil: 5/10

Sự cố với động cơ khiến Sutil không thể vượt qua được vòng phân hạng đầu tiên. Anh đã gặp may khi không phải nhận án phạt sau va chạm với Perez. Tuy nhiên, sự cố với hệ thống thủy lực khiến anh phải bỏ cuộc sau 40 vòng đua.

Esteban Gutierrez: 8/10

Gutierrez thi đấu ấn tượng tại vòng phân hạng khi anh giành quyền xuất phát thứ 14. Anh thi đấu đầy nỗ lực tại cuộc đua, nhưng sai sót của đội ngũ thao tác tại pit và sau đó là sự cố với hệ thống điện khiến anh bỏ cuộc sau 17 vòng. Phản ứng giận dữ của anh trong khu vực kỹ thuật của đội là hoàn toàn có thể hiểu được.

Bùi Minh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục