Điểm tin thể thao ngày 19/09: Vũ Thị Hương chấn thương trước thềm ASIAD 17

09:51 Thứ sáu 19/09/2014

Li Na chuẩn bị treo vợt ở tuổi 32, Alonso dập tắt tin đồn rời Ferrari, Nadal lại sắp sửa lao vào... sòng bạc, Vũ Thị Hương chấn thương trước thềm ASIAD 17... là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 19/09.

Li Na chuẩn bị treo vợt ở tuổi 32. Tay vợt Trung Quốc nhiều khả năng sẽ giải nghệ vì sức khỏe không đảm bảo.

Theo thông tin từ tờ Tennis.com, tay vợt Li Na sẽ chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp vào ngày hôm nay 19/9 và tổ chức buổi họp báo để nói về quyết định này vào ngày 21/9 tới tại Bắc Kinh.

Sau khi lên ngôi ở Grand Slam đầu năm, chấn thương gối đã ảnh hưởng khá nhiều đến phong độ của Li Na khiến cô bỏ US Open và hiện đã tụt xuống hạng 6 thế giới.

Alonso dập tắt tin đồn rời Ferrari: “Thật buồn khi những tin đồn như vậy lại xuất phát từ chính Italia. Thật đáng tiếc bởi chúng chẳng giúp được gì cho đội đua. Ferrari là một thương hiệu lớn hơn bất kỳ cá nhân nào và đó là lý do chúng tôi ở đây. Tôi rất tôn trọng Ferrari và luôn muốn duy trì bầu không khí tốt đẹp với các thành viên để có một tập thể đoàn kết. Đó là những gì chúng tôi cần và tôi chẳng thể hiểu những tin đồn như vậy là có mục đích gì”.

Alonso không hài lòng với tin đồn

Trong thời gian qua đã xuất hiện rất nhiều thông tin về việc tay đua Tây Ban Nha sẽ rời Ferrari sau nhiều năm liên tiếp thất bại trong cuộc đua giành chức vô địch. Tuy nhiên bản thân anh và các lãnh đạo của đội đều bác bỏ thông tin này.

Nadal lại sắp sửa lao vào... sòng bạc. Tay vợt số 2 thế giới sẽ tham gia vào một sự kiện có sự hiện diện của ngôi sao bóng đá người Brazil - Ronaldo Luis Nazario de Lima (tức "Ro béo").

Được biết tận dụng quãng thời gian nghỉ dưỡng thương ở cuối mùa giải 2012 đầu 2013, Nadal đã làm quen với Poker và có giải đấu đầu tiên trong đời có tên European Poker Tour hồi tháng 12 năm ngoái. Sau đó "Vua đất nện" tiếp tục gây chú ý bằng những thắng lợi trước Ro "béo" cùng tay chơi poker chuyên nghiệp Daniel Negreanu.

Vũ Thị Hương chấn thương trước thềm ASIAD 17. Niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam tại Á vận hội 2014 đang phải điều trị chấn thương do khối lượng vận động quá nặng gần đây.

Vũ Thị Hương là niềm hy vọng vàng ở cự ly 100m và 200m. Ảnh: Nguyễn Tú.

“Chấn thương không quá nghiêm trọng, nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực, sức mạnh, sự nhanh nhẹn và phong độ của tôi. Dù chưa thể hồi phục, tôi vẫn phải cố gắng tập luyện để duy trì do ngày thi đấu đã cận kề. Sau mỗi buổi tập, tôi đều cần đến các biện pháp trị liệu của bác sĩ”, Vũ Thị Hương cho biết.

Asian Games 2014: Taekwondo 16 năm mong HCV. Sau 2 HCV của Trần Quang Hạ tại Á vận hội Hiroshima 1994 và Hồ Nhất Thống ở Bangkok 1998, taekwondo Việt Nam 16 năm qua vẫn nhọc nhằn tìm thêm một chức vô địch.

Được Tổng cục TDTT đặt chỉ tiêu giành tối thiểu 2-3 HCV tại ASIAD 17-2014 ở Incheon - Hàn Quốc lần này, taekwondo Việt Nam đặt kỳ vọng vào 3 VĐV Doãn Thị Hương Giang (49 kg nữ), Phạm Thị Thu Hiền (62 kg nữ) và Lê Huỳnh Châu (63 kg nam).

Cơ hội nào cho cầu lông Việt Nam? Tại ASIAD 2014, Việt Nam có 5 VĐV tranh tài môn cầu lông là Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Đỗ Tuấn Đức, Vũ Thị Trang và Lê Thu Huyền, dù vậy cơ hội để các tay vợt Việt Nam làm nên điều bất ngờ là không cao.

Trong số 5 tay vợt nêu trên, Tiến Minh được mong chờ nhiều nhất. Nhưng bên cạnh đó, việc đang xếp hạng 24 thế giới cũng là một bất lợi cho Tiến Minh tại ASIAD 2014. Với vị trí này, anh sẽ không được xếp hạt giống và sẽ rơi vào một nhánh đấu khó.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục