Trang phục như khỏa thân của đội đua xe đạp nữ Colombia

13:07 Thứ ba 16/09/2014

Hình ảnh bộ trang phục với thiết kế nhạy cảm của đội đua nữ Colombia tại giải đua xe đạp vòng quanh Italy cuối tuần qua đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối gay gắt.

Bức hình sáu tay đua nữ đội đua Bogota Humana (Colombia) được chụp tại giải đua xe đạp Tuscany cho thấy rõ bộ trang phục được thiết kế với hai tông màu chủ đạo là đỏ và vàng. Mọi thứ đã rất bình thường ngoại trừ một khoảng hở ở phần hông và eo – nơi sử dụng loại vải màu da, khiến nhiều người cảm tưởng như các tay đua trông như không mặc gì.

Bộ trang phục gây tranh cãi của các tay đua nữ đội Bogota Humana. Ảnh: Twitter.

Sau khi sự việc diễn ra, Brian Cookson - Chủ tịch Liên đoàn đua xe đạp Quốc tế (UCI) - đã phải lên tiếng chỉ trích gay gắt: “Thật không thể chấp nhận được với bất cứ tiêu chuẩn nào về phép lịch sự”.

Trong khi đó, báo chí ở Colombia đều cho rằng dường như một trong số các tay đua đã thiết kế bộ trang phục này mà không hề có ý định làm cho nó trông như thể khỏa thân. "Mọi người ở Colombia đang cố gắng để bảo vệ và tranh đấu cho phụ nữ - những người có quyền được làm bất cứ những gì họ thích mà không bị ngăn cấm", một tờ báo viết.

Tuy nhiên, Nicole Cooke, cựu vô địch thế giới và Olympic người xứ Wales, đã phản bác ý kiến trên. Cô nói: “Hành động này khiến thể thao trở thành một trò hề. Các cô gái đấu tranh cho chính mình ư? Không thể nào”.

Đây không phải là lần đầu tiên các cô gái của đội Bogota Humana sử dụng bộ trang phục này trong thi đấu. Thiết kế này nhận được sự đồng thuận của tất cả các thành viên trong đội tuy nhiên có vẻ nó lại không vừa mắt của đồng đảo công chúng và các nhà lãnh đạo. UCI cho biết sẽ sớm nhắc nhở các đội đua về trách nhiệm của mình và yêu cầu phải có những điều chỉnh hợp lý.

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục