Hamilton hứa không trả thù Rosberg

13:32 Thứ tư 27/08/2014

Cựu vô địch F1 năm 2008 khẳng định anh sẽ không có bất cứ hành động trả đũa nào với người đồng đội tại Mercedes sau những rắc rối giữa hai bên gần đây.

Thừa nhận gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch nhưng Lewis Hamilton cam đoan sẽ không đối đầu và làm gia tăng thêm căng thẳng với tay đua đang dẫn đầu bảng thành tích Nico Rosberg ở những chặng đua tiếp theo.

“Tôi luôn đặt lợi ích của cả đội lên trên hết và sẽ không làm điều gì vì mục đích cá nhân. Những ngày cuối tuần qua đã có quá nhiều rắc rối. Tôi không biết phải làm gì để san lấp khoảng cách 29 điểm nhưng tôi biết vẫn luôn có một tập thể đứng phía sau và ủng hộ tôi hết mình”, Hamilton nói.

Vẫn có những đố kỵ cá nhân đằng sau thành công của Mercedes. Ảnh: Formula 1.

Trước đó, Rosberg đã may mắn thoát khỏi án phạt từ Liên đoàn xe đua quốc tế FIA sau vụ va chạm với Hamilton tại Grand Prix Bỉ cuối tuần trước. Phát ngôn viên Pierre Regent của FIA nói: “FIA sẽ không can thiệp vào vấn đề này. Chúng tôi chỉ có thể mở cuộc điều tra nếu như nhận được những khiếu nại. Đã có những ý kiến được đưa ra nhưng lại bị chính đội đua phủ nhận sau cuộc họp nội bộ, do đó, sự việc sẽ không được ghi nhận chính thức”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Mercedes, Toto Wolff cho biết sẽ chờ cho tình hình dịu xuống trước khi phân xử đúng sai. Tuy nhiên, việc giải quyết tình hình căng thẳng giữa hai tay đua tài năng của đội đua nước Đức vào lúc này là không hề đơn giản.

Với những tuyên bố như trên, chắc chắn Rosberg vẫn bảo toàn được số điểm 220 và xây chắc vị trí dẫn đầu của mình trên bảng thành tích. Lewis Hamilton xếp thứ hai với 191 điểm trong khi mùa giải F1 còn bảy chặng đua phía trước. Cả hai sẽ cùng hướng đến Grand Prix Italy diễn ra sau đây hơn một tuần.

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục