Mercedes chưa vội phân xử vụ Rosberg đâm Hamilton

11:21 Thứ tư 27/08/2014

Đội đua nước Đức muốn đợi hai tay đua bình tĩnh trước khi phân xử vụ va chạm giữa Lewis Hamilton và Nico Rosberg tại Grand Prix Bỉ cuối tuần qua.

Mâu thuẫn giữa hai tay đua của Mercedes đã lên đến đỉnh điểm khi Nico Rosberg có hành động không đẹp, khiến người đồng đội mất vị trí và sau đó phải dừng cuộc chơi tại Grand Prix Bỉ cuối tuần qua. Sự cố hôm chủ nhật xảy ra ở ngay vòng đua thứ 2, chỉ ít phút sau khi cuộc đua bắt đầu. Tại góc cua Les Combes, trong một tình huống áp sát tấn công khá vô vọng, cánh trước chiếc W05 của Rosberg đã quệt vào bánh sau bên trái xe của Hamilton.

Vụ va chạm giữa Hamilton (trái) và Rosberg. Ảnh: Formula 1.

Hậu quả của vụ tai nạn khiến Hamilton bị thủng lốp và hỏng sàn sau chiếc W05, còn chiếc xe của Rosberg bị vỡ cánh gió và phải mất thêm thời gian thay thế. Cuối cùng Rosberg vẫn có thể hồi phục để về nhì trong khi tay đua người Anh bị tụt xuống cuối đoàn đua trước khi bỏ cuộc ở những vòng đua cuối cùng. Sau cuộc đua, Hamilton tuyên bố Rosberg đã thú nhận hành động xấu chơi trên là có chủ đích. Giám đốc điều hành Mercedes, Toto Wolff cùng Chủ tịch danh dự Nikki Lauda cũng phải khẳng định hành động của tay đua người Đức là không thể chấp nhận được.

Theo nhiều chuyên gia, hành động của Rosberg bắt nguồn từ việc Mercedes nhu nhược không phán xử việc Hamilton lờ đi mệnh lệnh nhường đồng đội tại Hungaroring cuối tháng trước. Trong khi đó, tay đua người Anh cũng không hài lòng khi cho rằng đội đua Mercedes ưu ái Rosberg hơn kể từ đầu mùa.

Trước tình hình mâu thuẫn nội bộ đang rất nóng bỏng và làm ảnh hưởng nghiệm trọng tới hình ảnh đội đua nước Đức cũng như có khả năng gây tác hại xấu tới sự cạnh tranh của Mercedes ở giai đoạn còn lại của mùa giải, Toto Wolff vẫn tỏ ra bình tĩnh: “Chúng tôi sẽ chỉ giải quyết sự khúc mắc giữa hai tay đua khi họ đã bình tĩnh hơn. Có vài điều mà báo chí đã cường điệu hóa lời nói của Rosberg, cậu ấy cho rằng mình có thể tránh việc va vào Hamilton chứ không hề có ý cố tình gây ra vụ va chạm.”

Mối quan hệ giữa hai tay đua Mercedes đang ngày càng xấu đi. Ảnh: Formula 1.

Việc cả Hamilton và Rosberg đều có phong độ tốt kể từ đầu mùa và đang cạnh tranh ngôi vô địch, chủ trương của Mercedes là cả hai được phép tự do ganh đua nhưng không được phép va chạm trên đường đua. Trước tình thế hiện nay, Wolff thừa nhận chủ trương trên sẽ có sự điều chỉnh phù hợp nhưng ông thừa nhận việc đó cụ thể ra sao sẽ phải được cân nhắc kỹ trong thời gian tới.

Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) cũng cho biết họ sẽ cân nhắc việc có hay không xem xét lại vụ va chạm giữa hai tay đua của Mercedes dù các trọng tài giám sát chặng đua đã không có ý kiến gì tại Grand Prix Bỉ.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục