Rosberg khó thoát án của FIA sau vụ đâm Hamilton

07:30 Thứ ba 26/08/2014

Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA) đang lên kế hoạch xử phạt tay đua của đội Mercedes sau khi anh này thừa nhận cố tình va chạm với người đồng đội Lewis Hamilton ở chặng đua tại Bỉ tuần qua.

FIA có quyền mở một cuộc điều tra và yêu cầu lãnh đạo của đội đua nước Đức đưa ra các bằng chứng cụ thể sau tiết lộ mới đây của Hamilton. Theo lời của cựu vô địch thế giới năm 2008, đồng đội của anh Nico Rosberg đã thừa nhận hành vi của mình là “có chủ đích” dù hoàn toàn có thể tránh được tình huống va chạm.

Hamilton rất bức xúc với những phát biểu của người đồng đội

Tuy nhiên, Chủ tịch Wolff hôm qua lại cho biết nhận xét của Rosberg đã bị hiểu sai. “Nico cảm thấy cậu ấy cần thiết phải giữ tốc độ và tin rằng Lewis sẽ nhường đường. Trong khi đó, Lewis lại không thực sự nhận thức được sự áp sát từ phía sau của Nico. Cho dù đã có những bất đồng trong quan điểm của cả hai nhưng tôi khẳng định đây không phải là một tình huống cố ý. Những nhận xét đó thật vô lý”, Wolff khẳng định.

Dẫu vậy, ông chủ của Mercedes cũng thừa nhận Rosberg vẫn phải chịu một phần trách nhiệm sau sự cố này và có thể phải nhận một hình thức kỷ luật nội bộ. Không những vậy, tay đua người Đức cũng khó thoát được án phạt lớn hơn từ phía Liên đoàn sau khi một quan chức cấp cao của FIA tuyên bố bóng gió rằng đây là “một vụ va chạm nhỏ nhưng dẫn đến một hậu quả lớn”.

Sau cuộc họp nội bộ của Mercedes, tay đua người Đức đã từ chối xin lỗi đồng đội. Anh nói: “Tôi rất tiếc về sự cố của Hamilton nhưng đó là điều bình thường trong các cuộc đua. Tôi đã nhanh hơn ở thời điểm đó và đã có một cơ hội để vượt lên. Tôi không hề thấy chút rủi ro gì trong tình huống đó và nghĩ rằng ‘tại sao mình lại không thử?’. Thậm chí tôi còn chẳng dùng đến DRS vì tôi nhanh hơn cậu ấy rất nhiều. Phần đường phía trong đã bị chặn nên tôi chỉ có thể vượt bên ngoài. Chẳng ai biết được những chuyện xảy ra sau đó. Tôi chỉ muốn nói rằng, với tôi, đó không phải là một tình huống nguy hiểm”.

Rosberg vẫn vui mừng lên bục nhận giải bất chấp những tiếng la ó từ phía khán giả. Ảnh: Internet.

Trước mâu thuẫn của các phát biểu trong nội bộ Mercedes, FIA sẽ phải tiến hành điều tra cụ thể để xác định vụ va chạm của Rosberg với Hamilton có phải là cố ý hay không. Nếu kết quả được đưa ra khẳng định tay đua người Đức đã phạm luật, Rosberg sẽ đối mặt với án phạt từ hạ bậc ở cuộc đua kế tiếp cho đến trừ toàn bộ điểm ở Grand Prix Bỉ vừa qua.

Trái ngược với người tiền nhiệm Max Mosley, Chủ tịch FIA hiện tại, Jean Todt, được biết đến như một người khá hiền lành trong các vấn đề liên quan đến kỷ luật tại giải F1 kể từ khi nhậm chức năm 2009. Tuy nhiên, nhiều khả khả năng Todt sẽ có hành động mạnh tay ở trường hợp lần này bởi nó rất có thể sẽ thiết lập một tiền lệ nguy hiểm về sau.

Nico Rosberg đang có lợi thế là cách biệt 29 điểm so với người bám đuổi Hamilton trong khi mùa giải còn bảy chặng đua ở phía trước.

Cuộc đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Monza (Italia) vào ngày 7/9.

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục