Vuelta a Espana 2014: Evans và Sanchez dẫn dắt BMC Racing

15:18 Thứ sáu 22/08/2014

Đã sát cánh thi đấu bên nhau ở Grand Tour Giro d’Italia hồi tháng 5 rồi, với cả cua-rơ lão tướng Cadel Evans (Australia) và cựu vô địch Olympic Samuel Sanchez (Tây Ban Nha), sẽ không là vấn đề gì cả khi họ chia sẻ quyền dẫn dắt đội đua BMC Racing tranh tài ở Vuelta a Espana 2014 sắp sửa diễn ra.

Rất có thể Vuelta a Espana 2014 sẽ là kỳ Grand Tour cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp của Evans. Tay đua từng giành Áo vàng Tour de France hồi năm 2011 vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức rằng liệu anh có tiếp tục thi đấu ở mùa giải năm sau, mùa giải 2015 hay không.

Samuel Sanchez (trái) và Cadel Evans.

Tuy nhiên, đã nhiều lần Evans chứng tỏ rằng tuổi tác vốn không là vấn đề, và chiến thắng của cua-rơ 42 tuổi người Mỹ Chris Horner ở Vuelta a Espana năm ngoái cũng là một minh chứng rất rõ nét. Evans đã chơi khá tốt ở Grand Tour trên đất Italia khi giành vị trí hạng 8 chung cuộc. Trong khi đó, dù đảm nhận vai trò “cảnh vệ”, Sanchez vẫn kịp thắng 5 chặng đua và có 2 lần về đích trong tốp 3. Họ chính là bảo chứng thành công cho BMC ở Vuelta a Espana 2014.

Ngoài Evans và Sanchez, BMC còn mang đến Grand Tour trên đất Tây Ban Nha một thứ “vũ khí lợi hại khác”, đó là tay đua người Bỉ Philipp Gilbert (VĐTG hồi năm 2012). Gilbert sẽ là một mũi nhọn chia lửa hiệu quả cho Evans và Sanchez.

Giám đốc thể thao của đội đua BMC, ông Yvon Ledainos, cho biết: “Một năm trước, Gilbert đã trải qua một ca phẫu thuật chữa trị chấn thương đầu gối sau Eneco Tour. Anh ấy đã không thể khởi đầu Vuelta với khả năng tốt nhất. Ấy vậy mà anh ấy vẫn kịp thắng một chặng đua và chơi khá tốt ở giải xe đạp đường trường VĐTG ngay sau đó (Gilbert về đích ở vị trí thư 9). Tất nhiên, giờ đây Gilbert sẽ đến Tây Ban Nha trong tình trạng sức khỏe tốt hơn năm ngoái rất nhiều và ở đây có một số chặng đua rất thích hợp với phong cách chơi của Gilbert”.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục