Alonso tự tin Ferrari sẽ trở lại mạnh mẽ từ mùa sau

09:29 Thứ sáu 22/08/2014

Fernando Alonso khẳng định anh và đồng đội Kimi Raikkonen đang cùng nhìn về một hướng trong nỗ lực giúp Ferrari trở lại với thành công.

Sự trở lại của “Người Tuyết” Raikkonen từng được dự đoán sẽ mang lại thành công mùa này cho đội đua Italy vốn đã có Alonso, nhà hai lần vô địch vào các năm 2005, 2006. Nhưng sự kết hợp giữa hai cựu vô địch F1 vẫn chưa đáp ứng được kỳ vòng ban đầu. Alonso thi đấu ổn định và thường xuyên đua tranh quyết liệt các vị trí đầu, còn tay đua Phần Lan thì tỏ ra yếu thế và thường vất vả kiếm điểm qua mỗi chặng.

Raikkonen (trái) và Alonso (phải) đang rất đoàn kết trong màu áo Ferrari, dù đội đua chưa đạt thành công như mong đợi ban đầu. Ảnh: Actions Images.

Một chút khởi sắc đã đến với Ferrari khi hai tay đua của họ có những kết quả tương đối tốt ở Grand Prix Hungary ngay trước kỳ nghỉ dài. Alonso về nhì, còn Raikkonen thì cán đích thứ sáu. Nhưng cả hai đều hiểu họ sẽ còn rất nhiều việc phải làm ở tám chặng còn lại nếu muốn đưa Ferrari trở lại vị thế một thế lực được thừa nhận ở giải F1 mùa sau.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ làm việc rất nhiều với nhau. Những buổi họp ở năm nay diễn ra khá dài, vì chúng tôi có nhiều điều cần rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc đua. Cả hai đã liên tục đưa ra các ý kiến và đề xuất đến đội ngũ kỹ sư nhằm cải thiện sức mạnh cho chiếc xe. Đó không phải là sự thay đổi quá lớn trong cách làm việc so với khi còn chung đội với Massa hay những tay đua khác. Đó là mối quan hệ đồng đội cần có để giúp cả tập thể đi lên", Alonso chia sẻ.

Sau 11 chặng đua, Alonso đều cán đích phía trước người đồng đội. Tuy nhiên, những thay đổi trong quy định mới của giải đấu khiến những kinh nghiệm của cả hai không được phát huy một cách tốt nhất khi họ không có được một chiếc xe hoàn hảo. Raikkonen có lẽ là người cảm nhận điều này rõ hơn ai hết. Tay đua người Phần Lan dường như vẫn chưa thể hài lòng với chiếc F14T của anh. Và Alonso tỏ ra thấu hiểu điều đó.

Tay đua người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Rõ ràng chiếc xe chưa thật mạnh. Thiết kế mới mà đội sử dụng năm nay vẫn còn thiếu lực ép và lực đẩy, chúng tôi cũng gặp khó khăn với phanh và các hệ thống khác. Kimi có lẽ không cảm thấy tự tin với chiếc xe và không hoàn toàn thoải mái với độ cân bằng của nó. Không ai trong hai chúng tôi thực sự hài lòng với hiệu suất đạt được”.

Alonso tin rằng những kinh nghiệm, hài học rút ra từ mùa này sẽ giúp Ferrari trở lại mạnh mẽ vào mùa sau. Ảnh: EPA.

Dù mùa giải không còn quá nhiều cơ hội cạnh tranh cho Ferrari, Alonso vẫn khẳng định toàn đội đang làm việc rất chăm chỉ. Anh nói: “Toàn đội đang nỗ lực để cải thiện điểm số bởi vì chúng tôi không muốn bị thụt lùi cho tới khi mùa giải kết thúc. Việc cần làm bây giờ là đưa cả hai chiếc xe đến những vị trí cao nhất có thể trước khi hướng tới mùa giải sau”.

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục