Vincenzo Nibali giành chức vô địch Tour de France 2014

06:59 Thứ hai 28/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cua-rơ 29 tuổi người Italia Vincenzo Nibali của đội Astana đã giành được áo vàng chung cuộc tại giải Tour de France 2014 sau khi chặng đua cuối chính thức kết thúc vào ngày hôm qua.

Chiến thắng này của Vincenzo Nibali giúp anh trở thành tay đua đầu tiên của Italia giành được chức vô địch suốt 16 năm qua, kể từ sau Marco Pantani hồi năm 1998. Được biết, thành tích của Vincenzo Nibali là 89 giờ 59 phút 06 giây, hơn người xếp thứ 2 là Jean-Christophe Péraud của Pháp đến 7 phút 37 giây.

Vincenzo Nibali giành áo vàng tại Tour de France 2014

Theo Nytimes, chiến thắng ở Tour de France 2014 dành cho Vincenzo Nibali hoàn toàn xứng đáng khi cua-rơ này đã thể hiện một phong độ rất ấn tượng suốt 21 chặng đua, khi về nhất 4 chặng và giữ áo vàng suốt 19 chặng, trong đó từ chặng thứ 10 trở đi thì áo vàng của Vincenzo Nibali không hề đổi chủ.

Theo EuroSport, việc Vincenzo Nibali giành được áo vàng chung cuộc với thời gian cách biệt lên tới 7 phút 37 giây so với người về nhì cũng là khoảng cách cao nhất tại Tour de France từ khi Eddy Merckx có chức vô địch Tour de France lần thứ 5 vào năm 1994, hơn người về nhì Raymond Poulidor 8 phút 04 giây.

Ngoài ra, Vincenzo Nibali cũng trở thành tay đua thứ 6 giành được đủ bộ chức vô địch ở cả 3 chặng đua lớn gồm Tour de France, Vuelta a Espana và Giro d'Italia.

Vincenzo Nibali thi đấu rất tốt ở giải năm nay

Trả lời phỏng vấn khi đứng trên bục vinh quang và khoác chiếc áo vàng, phần thưởng cao quý nhất tại giải Tour de France, Vincenzo Nibali không nén được sự xúc động của mình. Anh nói: "Đây là một cảm xúc rất khó tả. Giờ đây, tôi đã đứng trên bục cao nhất ở Paris và còn gì tuyệt đẹp hơn nữa chứ. Tôi đã thi đấu chăm chỉ và có sự chuẩn bị rất kỹ ở giải năm nay.

Xin cám ơn những đồng đội ở Astana, những người giúp tôi giành chiến thắng, giám đốc thể thao Giuseppe Martinelli, người luôn rất xuất sắc trong công việc, người hâm mộ, gia đình và đặc biệt bố mẹ tôi, những người luôn dõi theo và ủng hộ tôi. Sau cùng, xin cám ơn ban tổ chức giải, nước Pháp và tất cả những ai đã tới đây và xem tôi thi đấu từ đầu giải".

Cũng theo EuroSport, ở chặng đua cuối từ Évry đi Paris Champs-Élysées có chiều dài 137.5 km, cua-rơ người Đức Marcel Kittel là người cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 20 phút 50 giây.

Như vậy, kết thúc Tour de France 2014, đoạt Áo xanh thắng chặng là cua rơ người Slovakia Peter Sagan của đội Cannondale. Tay đua Ba Lan Rafal Majkal của đội Tinkoff-Saxo đoạt Áo chấm đỏ Vua leo núi, còn cua rơ chủ nhà Thibaut Pinot của đội LDJ.Fr đoát Áo trắng cho Tay đua trẻ xuất sắc nhất. Đội AG2R La Mondiale của Pháp thắng giải đồng đội.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục