Đua xe đạp mừng 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

10:16 Thứ sáu 25/04/2014

Đoàn đua sẽ đặt chân đến thành phố Điện Biên Phủ ngay trước ngày kỷ niệm chiến thắng lịch sử 7/5.

Thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014), được phép của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức "Cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng - Về Điện Biên Phủ 2014". Cuộc đua diễn ra từ ngày 1 đến 6/5, xuất phát tại Hà Nội và kết thúc tại thành phố Điện Biên Phủ.

Ban tổ chức cuộc đua giới thiệu giải sáng 24/4. Ảnh: QDND

Cuộc đua thu hút tất cả các đội xe đạp nam, nữ (thuộc hạng đội mạnh năm 2014 trong toàn quốc) được Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam công nhận. Giải có hai đội nước ngoài tham dự là tuyển Malaysia và CLB Bonne Chance, Nhật Bản. Tổng cộng có 110 VĐV tham gia tranh tài.

Các VĐV sẽ thi đấu 6 chặng trong 6 ngày. Chặng một, chặng bốn và chặng cuối sẽ đua vòng tròn tính giờ quanh Hồ Hoàn Kiếm, thành phố Sơn La và thành phố Điện Biên Phủ. Các chặng còn lại đua đường trường.

Trong kháng chiến chống Pháp, đèo Pha Đin là một trong những tuyến huyết mạch quan trọng tiếp vận vũ khí, đạn dược và lương thực cho chiến dịch Điện Biên Phủ 1954. Khi ấy quân đội Pháp từng cho máy bay oanh tạc suốt 48 ngày đêm. Đèo Pha Đin về sau trở thành một biểu tượng của tinh thần gan dạ với hơn 8.000 thanh niên xung phong "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh". Chính vì vậy, VĐV về nhất chặng năm tại đèo Pha Đin sẽ được thưởng 5 triệu đồng - cao hơn các chặng còn lại.

Kết thúc chặng năm, đoàn đua sẽ đến viếng nghĩa trang liệt sĩ tại thành phố Điện Biên.

Trên hành trình đoàn đua đi qua, Ban tổ chức sẽ trao 800 suất quà tặng các cựu chiến binh, đối tượng chính sách trực tiếp tham gia Chiến dịch Điên Biên Phủ tại Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La và Điện Biên, cùng 120 suất học bổng tặng con cán bộ lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên. Tổng giá trị quà tặng gần 1 tỷ đồng.

Thành Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục