Tòa án bác đơn kháng cáo của đội đua Red Bull

08:42 Thứ tư 16/04/2014

Đơn kháng cáo của Red Bull về án phạt xóa kết quả thi đấu tại chặng đua Australia đối với Daniel Ricciardo vừa bị tòa án thể thao bác bỏ.

Ricciardo chính thức mất vị trí á quân tại Grand Prix Australia. Ảnh: Formula 1.

Ricciardo cán đích thứ hai trên đường đua ở quê nhà Australia sau Nico Rosberg của đội Mercedes. Tuy nhiên sau chặng đua khi kiểm tra các dữ liệu, ban tổ chức quyết định xóa kết quả thi đấu của tay đua 24 tuổi do chiếc RB10 sử dụng quá hạn mức nhiên liệu, ngoài ra khi được ban tổ chức cảnh báo, Red Bull cũng không cố gắng giảm chỉ số này. Kể từ mùa giải năm nay, cùng với việc chuyển sang sử dụng thế hệ động cơ mới, trên mỗi chiếc xe đua đều gắn một bộ cảm biến để đo mức độ tiêu hao nhiên liệu tức thời, theo đó các xe không được sử dụng quá 100kg nhiên liệu trên một tiếng khi chạy hết ga.

Sau khi các bên ngồi lại làm việc trong hôm nay tại Paris (Pháp) để giải trình, tòa án thể thao phúc thẩm cấp quốc tế tuyên bố không thay đổi hình phạt của ban tổ chức chặng đua Australia. Trên trang chủ của đội đua, Red Bull ngay sau đó buộc phải chấp nhận tuân thủ phán quyết này: "Chúng tôi thực sự thất vọng với kết quả này. Red Bull đã không theo đuổi việc kháng cáo nếu không tin mình đã tuân thủ nghiêm các quy định của FIA. Chúng tôi phải xin lỗi khi để Ricciardo mất đi 18 điểm mà cậu ấy xứng đáng có. Sau đây, chúng tôi sẽ tập trung cho các chặng đua tới và cố gắng giành càng nhiều điểm càng tốt cho Vettel và Ricciardo trong giai đoạn còn lại của mùa giải".

Khúc mắc lớn nhất của vụ kiện cáo giữa Red Bull và ban tổ chức Grand Prix Australia chính là việc đội đua nước Áo cho rằng bộ cảm biến xăng của FIA không chính xác so với dữ liệu nội bộ mà Red Bull có. Ngay sau hai buổi đua thử đầu tiên tại Melbourne, Red Bull đã tuyên bố điều này và yêu cầu FIA xem xét, so sánh hai số liệu.

Giám sát của FIA, Charlie Whiting mở ra một giải pháp khi đề nghị gắn cho chiếc RB10 bộ cảm biến đã có sự hiệu chỉnh sai lệch. Tuy nhiên, Red Bull đã làm ngơ với phương án của Charlie Whiting. Vào đến vòng phân hạng và 5 vòng đầu tiên của cuộc đua chính thức, các giám sát đường đua liên tục yêu cầu Red Bull chấp hành nghiêm giới hạn tiêu thụ xăng của FIA nhưng đội đua nước Áo không hề có một động thái thay đổi. Năm giờ sau khi cuộc đua kết thúc, FIA buộc phải đưa ra án phạt dành cho Ricciardo và Red Bull.

FIA sẽ công bố chính thức báo cáo chi tiết của tòa án trước khi diễn ra Grand Prix Trung Quốc tại đường đua Thượng Hải cuối tuần này.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục