Costa tỏa sáng, Chelsea giật 1 điểm lại Stamford Bridge

00:16 Thứ hai 08/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tưởng như đã phải hứng thất bại trên sân nhà, khi Manchester United đã chơi hiệu quả và chính xác. Nhưng màn tỏa sáng của Fabregas và Costa đã kéo 1 điểm lại cho Chelsea.

Chelsea và M.U chia điểm tại Stamford Bridge. Ảnh: Internet.

Tiếp tục sử dụng cả Matic và Mikel ở trung tâm, ý đồ của HLV Guus Hiddink rõ ràng là muốn một sự an toàn khi gặp các CLB lớn. Còn nhớ ở trận lượt đi, cả hai đội đã có một màn trình diễn giằng co và vô cùng căng thẳng, với không bàn thắng được ghi.

Và sau 45 phút đầu tiên của trận đấu, kịch bản của lượt đi đã lập lại. Manchester United là những người chơi có vẻ áp đảo hơn, với sự cơ động của Lingard hay Mata. Nhưng Martial mới thật sự là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội khách. Và nếu Courtois không xuất sắc, Man Utd đã có thể có bàn thắng.

Về phần Chelsea, họ cũng không lép vế quá nhiều. Dù Man Utd có phần trội hơn về khả năng kiểm soát bóng, nhưng Chelsea, với tốc độ của Willian, Oscar hay Diego Costa lại vô cùng nguy hiểm trong các pha phản công. Và lẽ ra họ đã có thể có 1 quả Penalty ở những phút cuối hiệp 1, khi Blind để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sang hiệp 2, mọi chuyên cũng diễn ra tương tự như hiệp 1, khi cả hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng và thế trận khá cân bằng.Man Utd tiếp tục nhỉnh hơn đôi chút với các pha hãm thành và dứt điểm, may là Courtois đã chơi xuất sắc.

Tuy nhiên thủ môn người Bỉ không thể mãi cứu Chelsea. Phút 61, Jesse Lingard có pha xoay trở khéo léo và xoay người sút bóng vào góc chết khung thành Chelsea, mở tỷ số cho Manchester United. Bên ngoài băng ghế huấn luyện, Louis van Gaal vui mừng khôn xiết, bởi ông thừa hiểu tầm quan trọng của bàn thắng, trong một thế trận chặt chẽ như thế này.

Lingard mở tỷ số sau pha ra chân khá đẹp mắt. Ảnh: Internet.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Việc bị dẫn trước ngay trên Stamford Bridge khiến các cầu thủ Chelsea tiếp tục dồn lên tìm bàn gỡ và gây sức ép lên khung thành David de Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi tốt, nhưng đến phút 90+1, Diego Costa khéo léo thoát xuống sau đường chuyền của Fabregas, và đệm bóng vào khung thành trống, khi cả De Gea và cầu thủ trẻ Borthwick-Jackson đã bị đánh bại.

Costa là cứu tinh của Chelsea trận này. Ảnh: Internet.

Hòa 1-1, hai đội tiếp tục cầm chân nhau trên BXH Premier League/

Kết quả chung cuộc: Chelsea 1-1 Manchester United

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpi; Mikel, Matic; Willian, Fabregas, Oscar; Costa.

Man United: De Gea; Darmian, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson; Fellaini, Carrick; Lingard, Mata, Martial; Rooney.

NT | 00:01 08/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục