Điểm tựa Ramsey

23:49 Chủ nhật 07/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mesut Oezil tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay, với 1 bàn thắng. Chamberlain thể hiện khả năng của mình trong lần hiếm hoi được Wenger tin dùng. Nhưng Ramsey mới là người chơi xuất sắc nhất.

Ramsey đã chơi cực kỳ nổi bật trong trận thắng của Arsenal vừa qua. Ảnh: Internet.

Chiến thắng 2-0 trên sân Bournemouth đã giúp Arsenal trở lại cuộc đua vô địch. Nói như lời HLV Arsene Wenger, thì "chúng tôi đang ở trong cuộc đua vô địch". Và Aaron Ramsey thật sự là điểm tựa cho toàn bộ đội hình Arsenal.

Whoscored bình chọn tiền vệ người xứ Wales là Cầu thủ xuất sắc nhất (Man of the Match - MotM với 8.62 điểm trung bình) của trận đấu. Các con số thống kê chỉ ra rằng, Ramsey đã hỗ trợ cực tốt vào mặt trận tấn công của Arsenal, với 2 đường chuyền quyết định (key pass), 1 đường chuyền thành bàn. Tỷ lệ chuyền bóng của anh cũng lên tới 85%.

Nhìn vào biểu đồ nhiệt, người ta thấy rõ tầm hoạt động không biết mệt mỏi của cầu thủ xứ Wales. Trong vai trò của một tiền vệ con thoi (box-to-box), Ramsey có mặt ở khắp các điểm nóng trên sân. Trong vai trò phòng ngự, cầu thủ này có tới 4 cú tắc bóng thành công, 4 cú cắt bóng thành công, những con số ấn tượng so với các cầu thủ khác trên sân.

Biểu đồ nhiệt của Ramsey. Ảnh: Squwaka

Rõ ràng, ngoài Oezil, Ramsey đang là một nhân tố cực kỳ quan trọng của Arsenal trên con đường đua vô địch năm nay.

NT | 23:01 07/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục