Có một tuyển Anh theo "kiểu Ý"

21:09 Thứ ba 13/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kỳ lạ không, khi mà một nền bóng đá từ lâu bị coi là "cục súc" và thường xuyên có lối chơi dựa nhiều vào thể lực hơn là chiến thuật, lại đang thể hiện một khía cạnh tốt về mặt tổ chức.

Đội tuyển Anh thăng hoa với nhiều cầu thủ trẻ. Ảnh: Internet.

Chiến tích 10 trận thắng liên tiếp trong 10 trận đấu của vòng loại Euro 2016 không chỉ là thành quả của việc kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm của các cựu binh như Ross Barkley, Sterling hay Wayne Rooney, mà còn là thành quả của việc HLV Roy Hodgson đã xây dựng được một tuyển Anh tốt về mặt tổ chức.

Theo thống kê của hãng thống kê nổi tiếng Opta, tuyển Anh chỉ phải chịu khoảng 12 cú sút trong toàn bộ hành trình vòng loại Euro 2016 của mình. Một thành tích vô cùng ấn tượng khi hơn đội xếp thứ hai tới 10 lần bị đối phương bắn phá.

Rõ ràng, sơ đồ 4-3-3 mà HLV Roy Hodgson không chỉ giúp tuyển Anh tấn công tốt, mà trong khía cạnh phòng ngự họ cũng đang thể hiện ấn tượng. Đây rõ ràng là một tuyển Anh chơi tổ chức, kỷ luật và phòng ngự tốt nhất trong vài năm trở lại đây.

Ở mặt trận tấn công, người Anh đang có một tập thể khá đa dạng, khi Alex Oxlade-Chamberlain đã trở thành cầu thủ thứu 10 lập công cho Tam Sư ở vòng loại, bằng bàn thắng vào lưới Lithuania.

20:11 13/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục