'Một số cầu thủ trẻ Arsenal chẳng biết Thierry Henry là ai'

23:57 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thierry Henry là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử của Arsenal. Huyền thoại người Pháp đã để lại những ảnh hưởng rất to lớn đến phong cách chơi bóng của các lớp thế hệ cầu thủ tiếp theo, tiêu biểu là Theo Walcott. Thế nhưng thực sự khá sốc khi được biết ngày nay, một số các tài năng trẻ của Pháo thủ còn thậm chí không biết Henry là ai.

Henry là ngôi sao gây ảnh hưởng rất lớn đến Walcott. Ảnh: Internet.

Đối với hầu hết các fan hâm mộ Arsenal, mỗi khi được gợi nhớ về Thiery Henry, ắt hẳn cảm xúc trong họ là một sự ngưỡng mộ sâu sắc dành cho ‘tượng đại bất tử’ này. Ngoài việc vẫn đang nắm giữ kỷ lục là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Arsenal, Henry còn luôn được biết đến là một trong những tiền đạo xuất sắc hàng đầu giải Ngoại hạng Anh trong suốt nửa đầu thập kỉ 2000 với 4 danh hiệu Vua phá lưới Premier League.

Hiện tại, Henry cũng đang là một thành viên trong ban huấn luyện, chịu trách nhiệm quản lý các đội U-18 của Arsenal. Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây của Theo Walcott, một số ‘sao mai’ của Pháo thủ hoàn toàn xa lạ với cái tên Thiery Henry.

“Nhiều cầu thủ nhí mới chỉ 13-14 tuổi nhưng đã có thể thi đấu cho các đội U-18, bởi các cậu bé rất có tài năng. Một số chẳng hề biết anh ấy [Thierry Henry] là ai. Nhưng có lẽ giờ này thì các cậu nhóc đã biết rồi“. – Walcott phát biểu trên Evening Standard.

Điều đó cho thấy, thời thế đang dần thay đổi. Thierry Henry dù rằng rất vĩ đại nhưng xu hướng của các sao trẻ thường lấy những tên tuổi gần nhất với thế hệ của họ như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, những siêu cầu thủ vẫn đang thi đấu đỉnh cao. Hay tại Emirates giờ đây là Walcott.

Nếu Walcott cứ chơi hay như trong giai đoạn vừa qua, không dám chắc chắn nhưng thể nào tiền đạo người Anh sẽ thu hút một lượng lớn các cầu thủ trẻ Arsenal tôn anh làm thần tượng không kém gì Henry.

Anh Trường | 23:57 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục