Tương lai nào cho tân binh 19 tuổi Martial ở M.U?

15:09 Thứ tư 02/09/2015

Martial phải thích nghi với môi trường bóng đá tốc độ tại Premier League. Là cầu thủ đa năng và sở hữu những tố chất cần thiết để thành ngôi sao lớn, anh cần sớm chứng tỏ ở M.U.

Đá trung phong trong đội hình 4-2-3-1

Huấn luyện viên (HLV) Van Gaal cần một tiền đạo tốc độ và có khả năng xử lý bóng tốt trong vòng vây của hậu vệ đối phương. Anthony Martial được đánh giá sở hữu những tố chất của một trung phong. Khi Wayne Rooney thi đấu không thành công ở vị trí cao nhất trên hàng công do chậm chạp và đánh mất khả năng săn bàn. Huấn luyện viên Van Gaal có thể tính đến phương án xếp Rooney đá hộ công để tận dụng kinh nghiệm của anh. Còn vị trí trung phong thuộc về Martial nhằm phát huy tốc độ và sức trẻ của tân binh người Pháp.

Đảm nhận vị trí bên cánh phải

Anthony Martial là cầu thủ đa năng khi có thể thi đấu ở cả hai cánh. Từ đầu mùa, cánh trái đã thuộc về Memphis Depay, nên tiền đạo người Pháp sẽ chơi bên cánh phải thay thế Juan Mata. Khi đó, huấn luyện viên Van Gaal sẽ sử dụng Mata ở vai trò hộ công cho Wayne Rooney. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có nhiều pha phối hợp và chọc khe cho đồng đội từ đầu mùa với 9 lần tạo cơ hội ăn bàn cùng chuyền bóng đạt tỷ lệ 89%.

Đá hộ công

Huấn luyện viên Van Gaal có thể vẫn tin vào khả năng ghi bàn của Rooney, đồng thời ông đưa Martial về thế chỗ của Adnan Januzaj. Điều đó có nghĩa là tân binh người Pháp nhiều khả năng đá ở vị trí hộ công trong đội hình 4-2-3-1. Nhiệm vụ của Martial là thực hiện những đường chuyền dọn cỗ cho Rooney ghi bàn. Sự mạnh mẽ và tốc độ của cựu cầu thủ AS Monaco sẽ tăng động lực cho các cầu thủ trên hàng công M.U.

Chuyển sang đội hình 4-3-3

Từ đầu mùa này, M.U chỉ sử dụng đội hình 4-2-3-1 với Wayne Rooney đá cao nhất trên hàng công. Anh tỏ ra cô đơn trong vòng vây đối phương, nên thường xuyên lùi sâu để tìm bóng và phối hợp cùng đồng đội. Khi có Martial trong đội hình, HLV Van Gaal có thể tăng cường lực lượng trợ giúp Rooney nhiều hơn với hàng tiền đạo gồm bộ ba Rooney - Depay - Martial. Còn hàng tiền vệ sẽ có sự góp mặt của Schweinsteiger, Schneiderlin và Herrera.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục