Góc nhìn M.U: “Cú đấm” tỉnh người

17:18 Thứ hai 31/08/2015

Người ta thường nói “đòn đau nhớ đời” và Man Utd của Louis van Gaal tối qua đã phải nhận một cú đấm như thế, đủ cho họ tỉnh mộng sau khởi đầu tương đối suôn sẻ.

Tối qua, Man Utd lần thứ 3 liên tiếp thất bại trước Swansea cho dù có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Juan Mata ngay đầu hiệp 2. Các bàn thua của họ đến sau các tình huống tấn công chớp nhoáng của đội chủ nhà, chỉ trong vòng 5 phút từ 61 đến 66.

Trước khi bước vào vòng đấu này, Man Utd là một trong ba đội còn sót lại ở Premier League 2015/16 chưa để thủng lưới. Hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ được xem là một bất ngờ lớn ở mùa giải này, đặc biệt khi cả 4 hậu vệ Darmian, Smalling, Blind và Luke Shaw đều thi đấu ấn tượng. Chính sự chắc chắn của bộ tứ này khiến thủ môn Sergio Romero gần như không phải làm việc quá nhiều và khiến nhiều người lầm tưởng về khả năng thực sự của anh.

Năng lực của Sergio Romero vẫn là điều đáng bàn. Ảnh: Internet.

Thực tế, các đối thủ mà Man Utd từng chạm mặt từ đầu mùa, từ Tottenham cho đến Club Brugge đều gặp vấn đề về tấn công. Chính điều này vô hình chung khiến hàng phòng ngự của Quỷ đỏ hiện lên như một bức tường thành, cho đến khi nó bị xô đổ bởi lối chơi tốc độ và mượt mà của Swansea tối qua.

Chỉ cần một “cú đấm” mạnh từ đội bóng áo trắng, Man Utd lập tức tỉnh ngộ và nhận ra rất nhiều vấn đề trong đội hình hiện tại. Như cựu đội trưởng của họ, Gary Neville thừa nhận, Quỷ đỏ không thể là ứng cử viên vô địch với lực lượng đang có.

Thủ môn trở thành điểm yếu nhất của họ khi David de Gea nhất quyết đòi ra đi. Romero chưa bao giờ mang lại sự an tâm, đặc biệt trong những tình huống chuyền bóng bằng chân. Tuy nhiên, ít nhiều người ta vẫn kỳ vọng vào phản xạ của thủ môn số 1 Argentina này. Đáng tiếc cho họ, Romero hôm qua đã bộc lộ mọi hạn chế của bản thân, trong đó có khả năng phán đoán và ra vào, khép góc rất kém cỏi.

Nếu như Arsenal không thể vô địch với Oliver Giroud, thì Man Utd thậm chí có thể bị văng ra khỏi top 4 nếu mãi tin dùng Romero. Bởi lẽ vị trí thủ môn luôn luôn chịu áp lực cao. Một pha đổ người chậm đủ dẫn đến bàn thua và khiến đội nhà mất điểm.

Vấn đề với Man Utd không chỉ riêng ở vị trí thủ môn, mà nằm ở cả hệ thống tấn công của họ. Nếu như hàng phòng ngự vẫn tạm “đạt yêu cầu”, thì hàng tấn công thực sự là thảm họa của Quỷ đỏ trong 4 vòng đấu đã qua.

Wayne Rooney có thể lập hat-trick rất dễ dàng vào lưới Club Brugge, nhưng hoàn toàn vô hại trước các hậu vệ của Premier League. Tiền đạo này thiếu tự tin và quyết đoán trong từng pha xử lý, chưa kể, anh luôn có xu hướng quá rộng so với vai trò chính của bản thân. Bên cạnh Rooney, một ngôi sao khác được kỳ vọng của Man Utd là Memphis Depay cũng gây thất vọng tột độ với lối chơi yếu đuối và không có một chút hiệu quả.

Hàng công của Man Utd cũng gặp vấn đề nghiêm trọng. Ảnh: Internet.

Chính vì sự yếu kém của bộ đôi này mà Man Utd không thể kết liễu đối thủ, cũng như không thể tạo ra sức ép cần thiết cho dù hàng tiền vệ vẫn giúp họ kiểm soát bóng nhiều hơn. Bên cạnh đó, Van Gaal cũng có quá ít lựa chọn khác từ băng ghế dự bị. Việc ông đưa Fellaini vào sân ở những phút cuối để “không chiến” là một “bài” quá quen thuộc và Swansea không khó để hóa giải nó.

Đáng nói hơn, đây là câu chuyện không mới. Nó đã xảy ra từ vòng 1 đến vòng 4, nhưng phải đến Liberty hôm qua, Man Utd mới thất bại lần đầu tiên và chính vì thế, nó xứng đáng được ví là “đòn đau nhớ đời” với Van Gaal và các học trò. Tất nhiên, Van Gaal có chịu nhìn nhận vấn đề của Man Utd hay không lại là một câu chuyện khác.

Sau thất bại tại Liberty, HLV người Hà Lan đã “nổi điên” với các phóng viên khi liên tiếp bị hỏi các câu hỏi về chuyển nhượng. Ai cũng biết Man Utd cần một thủ môn mới để thay thế De Gea, một trung vệ mới để loại bỏ Daley Blind và một trung phong biết ghi bàn để chiến thắng. Chỉ riêng Van Gaal vẫn chưa biết hoặc cố ý không biết. Và người hâm mộ Man Utd vì thế đang hy vọng trận thua trong lần thứ 50 dẫn dắt Quỷ đỏ sẽ giúp Van Gaal tỉnh táo hơn.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục