Những nguyên nhân khiến M.U thua trận đầu tiên mùa này

13:39 Thứ hai 31/08/2015

Ở trận thứ 50 của huấn luyện viên Van Gaal trên cương vị thuyền trưởng M.U, “Quỷ đỏ” Manchester thua ngược 1-2 trước Swansea. Đây cũng là thất bại đầu tiên của M.U từ đầu mùa giải.

Wayne Rooney đánh mất khả năng săn bàn

Huấn luyện viên (HLV) Van Gaal luôn tin rằng, khi Rooney đã ghi bàn (sau cú hat-trick ở trận lượt về play-off Champions League gặp Club Brugge), anh sẽ sớm chơi bùng nổ. Người hâm mộ M.U rất muốn tin nhận định của nhà cầm quân người Hà Lan là chính xác. Tuy nhiên, Rooney chưa thể đáp lại sự kỳ vọng của những người yêu “Quỷ đỏ”.

Rooney ngã trong khu vực 16m50 của Swansea. Anh tỏ ra chậm chạp và không thể hiện được khả năng tỳ đè tốt khi tranh bóng với trung vệ Williams. Ảnh: Internet.

Anh thi đấu mờ nhạt trong 90 phút trên sân Liberty. Ở cuối trận, Rooney có cơ hội thuận lợi để chứng tỏ khả năng săn bàn với pha thoát xuống, nhưng lại để trung vệ Williams đoạt được bóng trước khi tung ra cú dứt điểm. Pha bóng cho thấy sự chậm chạp khiến Rooney đánh mất khả năng tạo ra nguy hiểm trước khung thành đối phương. Anh có trận thứ 10 liên tiếp không ghi bàn ở Premier League.

HLV Van Gaal điều chỉnh đội hình thiếu hợp lý

Khi M.U tấn công thiếu hiệu quả, nhà cầm quân người Hà Lan cần sớm điều chỉnh lối chơi và đội hình. Tuy nhiên, HLV Van Gaal không đưa ra sự thay đổi hợp lý. Ở thời điểm M.U bị dẫn bàn, “Quỷ đỏ” cần gia tăng sức ép cho khung thành Swansea.

Nhưng thật sự khó hiểu khi ông điều chỉnh nhân sự ở hàng tiền vệ bằng việc đưa Carrick, Ashley Young và Marouane Fellaini vào thế chỗ của Schneiderlin, Juan Mata và Herrera. Với cặp tiền vệ lão tướng Carrick - Schweinsteiger trên sân trong 20 phút cuối, M.U tiếp tục tấn công thiếu hiệu quả. Những pha treo bóng của Ashley Young cho Fellaini và Rooney thiếu sự chính xác và đột biến, nên dẫn đến không thể tạo ra sóng gió cho khung thành Swansea.

“Quỷ đỏ” không có phương án chống phản công

Hai bàn thua của M.U có lỗi của thủ môn Romero và hàng phòng ngự. Ảnh: Internet.

Ở tình huống dẫn đến bàn thủng lưới đầu tiên, hậu vệ phải người Italy Darmian lên thêm gia hỗ trợ tấn công và không về kịp khi đối phương phản công chớp nhoáng. Còn bàn thua thứ hai xuất phát từ việc cánh trái của Luke Shaw để Ayew có pha chuyền bóng thuận lợi cho Gomis. Sau đó, trung vệ Chris Smalling để chân sút của chủ nhà thoát xuống và dứt điểm nối ghi bàn. Trong tình huống này, thủ môn Romero cũng thi đấu chưa tốt. Anh phản xạ chậm trước cú dứt điểm không quá khó của Gomis.

Thêm một trận đấu nữa M.U chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội trước đối thủ, nhưng tiếp tục gây thất vọng trong việc triển khai lối chơi. Ở 4 vòng đầu tiên, những tình huống lên bóng của họ chủ yếu là tạt cánh đánh đầu. M.U đang thiếu các pha tấn công trực diện khung thành đối phương. Hiện chỉ có Juan Mata tích cực kết hợp với các vệ tinh xung quanh, còn tân binh Memphis Depay chưa phối hợp tốt cùng đồng đội. Anh vẫn thi đấu cá nhân khi lạm dụng việc đi bóng vào khu vực 16m50 và tung ra những cú cứa lòng. Tuy nhiên, ý đồ của Depay dễ bị hậu vệ đối phương bắt bài.

Trận thua trước Swansea sẽ giúp HLV Van Gaal có cơ hội nhận ra những điểm chưa hợp lý trong lối chơi của M.U. Việc điều chỉnh và thay đổi cần sớm được thực hiện nếu "Quỷ đỏ" muốn thực hiện mục tiêu trở lại vị trí số một Premier League mùa này.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục