“Liverpool không thể đổ hết lỗi cho trung vệ Lovren”

10:50 Thứ hai 31/08/2015

HLV của West Ham, ông Slaven Bilic, bất ngờ lên tiếng bảo vệ trung vệ của đội bóng mà ông vừa đánh bại với tỷ số 3-0 ở vòng 4 Premier League 2015/16.

Lovren không xứng đáng bị chỉ trích. Ảnh: Internet.

Đội bóng có biệt danh là “những chiếc búa” vừa mới giành thắng lợi đầu tiên trên sân Anfield sau 52 năm. Trong đó, trung vệ Lovren của Liverpool đã mắc một sai lầm đáng tiếc dẫn đến bàn thắng thứ hai của đội khách. Cầu thủ này đã để mất bóng trong tình trạng nguy hiểm đến khung thành thủ môn Simon Mignolet. Sau đó, Dejan Lovren đã nhận phải hàng loạt sự xúc phạm đến từ dư luận cũng như các CĐV. Đỉnh điểm của những chỉ trích chính là việc cầu thủ này phải rút lui bằng cách xóa tài khoản mạng xã hội Instagram. Dù không mắc thêm sai lầm nào khác trong phòng ngự ở trận đấu này nhưng Lovren vẫn phải nhận quá nhiều sự xúc phạm, theo HLV Bilic, điều đó là không công bằng chút nào.

Nhà cầm quân người Croatia đã lên tiếng bảo vệ người đồng hương và cũng từng là học trò của ông tại đội tuyển Croatia. “Nếu mọi người nói rằng Liverpool thua vì Lovren thì họ đang sai lầm rồi đấy. Tình huống đó thực sự là lỗi của cậu ấy, nhưng nếu nói đến lỗi thì rất nhiều cầu thủ của Liverpool cũng đã mắc lỗi đó thôi.” Không có gì lạ lẫm khi cựu HLV của Besiktas lại tỏ ra bênh vực cầu thủ của đối phương bởi Slaven Bilic chính là người đã trao cơ hội cho Lovren lên tuyển lần đầu tiên vào năm 2009 khi anh mới 20 tuổi. Thực tế thì ở trận đấu đó, các cầu thủ phòng ngự như trung vệ Martin Skrtel hay hậu vệ trái Joe Gomez cũng mắc những sai lầm khiến Liverpool phải chịu thất bại cay đắng. Đặc biệt, việc Coutinho bị đuổi khỏi sân sau khi nhận 2 thẻ vàng cũng khiến Liverpool gặp khó khăn ở những phút đầu trận đấu Liverpool 0-3 West Ham.

Hàng thủ của Liverpool đã có 3 trận đấu đầu tiên rất tuyệt vời khi không để thủng lưới bàn nào, đặc biệt là trung vệ Lovren. Điều này khiến cho HLV Brendan Rodgers tạm thời tránh khỏi những chỉ trích vì đã dùng cầu thủ người Croatia thay cho Mamadou Sakho, người được phần lớn chuyên gia và người hâm mộ ủng hộ cho một suất đá chính bên cạnh Skrtel. Vẫn chưa rõ liệu chiến lược gia người Bắc Ai Len có tiếp tục tin tưởng vào cầu thủ có giá trị 20 triệu bảng như Lovren hay không, nhưng chắc chắn nếu cố chấp, Liverpool hoàn toàn có thể đối mặt với rủi ro đến từ những sai lầm của cầu thủ này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục