Hàng công Chelsea: Chỉ mạnh trên giấy

01:56 Thứ sáu 07/08/2015

Diego Costa vật lộn với chấn thương, Falcao đã xuống phong độ sau hơn 1 năm, Loic Remy bị gò vào vai trò trung phong cắm không quen thuộc... Chelsea có một hàng công mạnh trên giấy nhưng mỏng manh trên thực tế.

Jose Mourinho đang bực. Thứ Sáu tuần trước, ông đã nói trong cuộc họp báo trước trận tranh Community Shield với Arsenal rằng Diego Costa sẽ đủ thể lực để thi đấu. Nhưng khi Chủ nhật đến, Costa còn không có trong danh sách đăng ký.

Tình trạng thể lực của Diego Costa khiến Mourinho toát mồ hôi. Vấn đề lần đầu tiên hiện diện trong mùa giải 2013/14, khi Costa vẫn còn khoác áo Atletico và phải chịu đau đớn để ra sân. Dây chằng của Costa khiến anh vắng mặt 73 ngày trong mùa bóng trước, và ngay cả khi Costa ra sân anh cũng phải nén đau mà chơi bóng.

Diego Costa đã vật lộn với chấn thương 2 mùa giải qua. Ảnh: Internet.

Mourinho đã không dám mạo hiểm với Costa cho trận tranh Siêu cúp, nhưng khi mùa bóng bắt đầu ông sẽ phải chấp nhận rủi ro. Không có Diego Costa, Chelsea như mất đi khoảng 40% cơ hội vô địch. Hãy nhìn vào con số của mùa trước: 20 bàn trong 2.085 phút thi đấu ở Premier League. Trong khi đó Loic Remy ghi 7 bàn trong 668 phút ra sân còn Didier Drogba có 4 bàn trong 856 phút.

Remy thực ra tốn ít phút hơn để ghi mỗi bàn thắng khi so sánh với Costa. Cho dù có thể lý giải rằng Remy đã ghi bàn với hiệu suất cao hơn Costa do được tung vào sân trước các đối thủ yếu, nhưng tiền đạo này cũng có những pha lập công quan trọng trước Tottenham và Man City. Tuy nhiên vấn đề của Remy không nằm ở khả năng chớp thời cơ, mà nằm ở khả năng di chuyển và dàn xếp để tạo ra thời cơ cho mình.

Khi Costa có bóng, anh hút theo các hậu vệ khiến hàng thủ đối phương luôn phải lo đối phó Costa trước khi nghĩ đến các cầu thủ khác hay thậm chí lo triển khai phản công nhanh. Remy không nguy hiểm như Costa, Arsenal thậm chí đưa Remy vào bẫy việt vị tới 4 lần chỉ trong 45 phút hiệp 1 hôm Chủ nhật. Ở Queens Park Rangers, HLV Harry Redknapp thậm chí đã phải đổi sang sơ đồ 3-5-2 ít dùng để Remy có tiền đạo đá cặp, nhưng ở Chelsea Remy sẽ phải đá cắm.

Remy và Falcao liệu có là những dự bị tin cậy cho Mourinho? Ảnh: Internet.

Nếu Costa không thể thi đấu, Jose Mourinho sẽ dùng Radamel Falcao làm chân sút thay thế. Phong độ của Falcao ở MU là tồi, điều đó không bàn cãi khi nhìn vào con số 4 bàn thắng trong 1.287 phút của Falcao cho Man City. Nhưng điều đáng lo hơn cả là có vẻ Falcao không chỉ sa sút một cách nhất thời.

Kể từ khi bị dính chấn thương dây chằng chéo vào đầu năm 2014, Falcao đã không còn giữ được tốc độ vốn là một yếu tố cơ bản trong lối chơi của tiền đạo người Colombia mà giờ chỉ biết dựa vào kinh nghiệm chạy chỗ. Ở Falcao có nét gì đó khá giống trường hợp của Fernando Torres, người bị chấn thương đầu gối trước khi tới Chelsea từ Liverpool năm 2011.

Falcao chỉ khá hơn Remy một chút trong trận tranh Siêu cúp trước Arsenal, và nếu Chelsea không thể dùng Diego Costa trong một khoảng thời gian dài, hàng công của Jose Mourinho sẽ trở nên vô cùng mỏng manh cho dù nhìn trên giấy nó có vẻ mạnh.

Hoàng Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục