Góc nhìn: Vì sao Pedro sẽ giúp fan M.U quên Di Maria?

18:44 Thứ tư 29/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nói về đẳng cấp và giá trị chuyển nhượng vào thời điểm hiện tại, rõ ràng Pedro không thể đem ra so bì với Angel Di Maria. Tuy nhiên, nếu trở thành một nhân tố trên hàng công của ‘Quỷ đỏ’ ở mùa giải năm sau, nhiều khả năng Pedro sẽ mang lại nhiều điều to lớn hơn so với những gì Di Maria làm được ở mùa giải đầu tiên tại M.U.

Louis Van Gaal đang có nhu cầu rất lớn trong việc mang về sân Old Trafford một chân sút đẳng cấp sau khi trải qua một mùa giải mà hàng tiền đạo của ‘Quỷ đỏ’ đã gây thất vọng hết sức to lớn. Và những con người không đáp ứng đủ chất lượng như Robin van Persie và Radamel Falcao đều đã bị 'bật bãi' khỏi đội bóng của 'ngài Tuylip thép'. Mặc dù với nguồn lực tài chính hùng hậu và tham vọng to lớn, thế nhưng BLĐ M.U cũng đang gặp vô vàn khó khăn để có thể chiêu mộ được những sát thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới hiện nay như Karim Benzema, Edinson Cavani khi các câu lạc bộ chủ quản tất nhiên không muốn dễ dàng bán đi những thứ tài sản vô cùng quý giá này.

Dựa trên tình hình thực tế và trong bối cảnh mùa giải mới sắp sửa khởi tranh, M.U cần phải gấp rút trong việc ổn định đội hình và cái tên Pedro Rodriguez xuất hiện trong danh sách mục tiêu của họ trong khoảng thời gian vừa qua có lẽ là một giải pháp không tồi. Dù không thuộc hạng siêu sao, nhưng những thành quả mà Pedro gặt hái được trong sự nghiệp của mình không hề thua kém bất kỳ cầu thủ nào. Tuy nhiên chỉ đơn giản, Pedro đã giành được những vinh quang to lớn ấy cùng với những người đồng đội quá đỗi tài năng vì vậy đó là một rào cản vô hình để cho người ta có thể có được một cái nhìn chân thực nhất về một mẫu cầu thủ có phong thái thi đấu đơn giản và cần cù như Pedro.

Rời Barca là một cánh cửa để cho Pedro tìm thấy giá trị đích thực của mình và như một lời khẳng định anh không hoàn toàn chỉ biết đóng vai trò là một người làm nền cho thành công của các đồng đội tại xứ Catalan. Và Manchester United sẽ là một bến đỗ tuyệt vời để Pedro có thể thu về nhiều hơn sự tôn trọng và ngưỡng mộ trong mắt các fan hâm mộ.

Người đồng đội cũ của Pedro, Cesc Fabregas đang được tận hưởng những cảm giác ấy ở Chelsea. Dựa trên tài năng của mình, Pedro hoàn toàn có thể tiếp nối thành công của Fabregas tại nước Anh. Thế nhưng công bằng mà nói vào lúc này Pedro không phải là một cái tên khiến các fan ‘Quỷ đỏ’ cảm thấy thèm khát được thấy anh chơi bóng trong màu áo đội bóng vĩ đại nhất xứ sở sương mù. Hoặc có thể nó cũng không đáng quan tâm bằng tương lai của Angel Di Maria. Màn trình diễn của ngôi sao người Argentina sau một mùa giải tại M.U chưa cho thấy sự xứng đáng so với số tiền 59,7 triệu bảng mà BLĐ đội chủ sân Old Trafford phải bỏ ra để chiêu mộ anh từ Real Madrid.

 

Tuy nhiên với những gì Angel Di Maria đã từng thể hiện trong màu áo của Real Madrid trước kia. Chắc chắn nó sẽ luôn là một cái gì đó mang lại niềm tin to lớn cho các CĐV M.U rằng Di Maria sẽ làm tốt hơn nếu như ở lại Old Trafford mùa hè này thay vì chuyển tới chơi bóng cho Paris Saint-Germain. Không những thế nếu phải thay thế Di Maria bằng Pedro, không ít fan hâm mộ của họ sẽ phải cảm thấy thất vọng về điều này.

Thế nhưng mọi quyết định đương nhiên thuộc về Louis Van Gaal và không có gì có thể ngăn cản được quyền lực to lớn của ông tại Nhà hát của những giấc mơ. Sau một mùa giải phải làm việc vô cùng vất vả trên băng ghế thuyền trưởng của ‘Quỷ đỏ’, Van Gaal ắt hẳn đã rút ra nhiều điều bổ ích trong việc hoàn chỉnh hệ thống chiến thuật của ông cho bầy ‘Quỷ đỏ’ thành Manchester. Và trong đó, Angel Di Maria dường như không phải là một mảnh ghép hoàn hảo để mang lại vinh quang cho đoàn quân của Van Gaal.

Phép màu từ đôi chân của Angel Di Maria đã không thể phát huy tác dụng dưới hệ thống mang đầy tính thực dụng của chiến lược gia người Hà Lan. Chúng ta nên biết rằng với một HLV luôn đè nặng tính ‘triết lý’ lên lối chơi cho một đội bóng cho Van Gaal. Các cầu thủ luôn phải phục tùng Van Gaal và tuân thủ tuyệt đối những gì ông đề ra. Với một hệ thống chiến thuật phức tạp, yêu cầu trách nhiệm cao trong việc cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, cũng như tính kỷ luật đầy khắt khe. Đương nhiên những cầu thủ có lối chơi mang khuynh hướng tự do như Di Maria không tránh khỏi xung đột với lối chơi của Van Gaal. Trong quá khứ, đã có những minh chứng cụ thể khi những ngôi sao tấn công Nam Mỹ như Rivaldo hay Riquelme đã hoàn toàn thất bại trong việc ‘hòa hợp’ với ông thầy Van Gaal.

Nhưng Pedro thì khác, quá trình phát triển sự nghiệp của Pedro đã chỉ ra rằng anh là một cầu thủ mang tính hệ thống. Theo một góc nhìn nào đó, Pedro là một quân bài mà Van Gaal hằng mơ ước có được. Với lối chơi cần cù, hoạt động hết mình trong từng phút có mặt trên sân, ngoài ra Pedro luôn sở hữu một sự thông minh cần thiết để thực hiện bất cứ trọng trách nào mà các HLV yêu cầu.

Có lẽ điều quan trọng ở Pedro so với Angel Di Maria mà Van Gaal rất quan tâm đến đó là bàn thắng. Chân sút người Tây Ban Nha đã có được 98 pha lập công trong tổng số 318 lần ra sân, không ít trong số đó được ghi ở những trận đấu lớn và quan trọng. Pedro từng ghi bàn ở bán kết và chung kết Champions League, chung kết Copa del Rey, ở những trận El Classico nghẹt thở. Và những cầu thủ có tính hiệu quả cao như Pedro luôn là một mẫu cầu thủ mà Van Gaal yêu thích.

Nếu chuyển đến M.U trong mùa hè này, Pedro sẽ cung cấp chiều sâu cho hàng công của M.U khi anh có thể đá cánh, đá hộ công và thậm chí cũng có thể lĩnh ấn chơi cao nhất trong đội hình của 'Quỷ đỏ'. Và không ai cũng có thể chê được những kỷ năng vượt trội với trái bóng của Pedro. Anh có thể bứt tốc, lừa bóng điêu luyện, dứt điểm đẳng cấp bằng cả hai chân và bên cạnh đó là tung ra những pha dọn cỗ ngon ăn cho các đồng đội.

Vẫn chưa thể nói trước được điều gì, nhưng với những đặc tính và phẩm chất đã cho thấy khi chơi bóng cho gã khổng lồ Barca, Pedro hoàn toàn có thể trở thành một thương vụ thành công rực rỡ của Van Gaal mùa hè này. Tuy rằng Pedro không sở hữu đôi chân ảo diệu như Di Maria, nhưng các fan M.U có thể kỳ vọng rằng Pedro sẽ là một trong những nhân tố giúp 'Quỷ đỏ' quay trở lại thời kỳ hoàng kim của mình dưới bàn tay của Van Gaal.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục